JESS POV
"Ayos kalang ba Jess?" Lapit samin ni Clarissa. Napataas ako ng ulo.
"Ou naman." Sagot ko habang nag pupunas ng luha.
"Alam ko galit ka sakin. Sorry pero promise hindi ko naman siya sasagutin." Malungkot miyang sabi sakin tuloy feeling ko masusuntok ko na siya. Sa sobrang asar ko sakanya.
"Anong HINDI?! Si Renz yung nanliligaw sayo tapos ba-bastiden mo siya?" Sigaw ko sakanya.
"Pero kasi ikaw..." "Wag niyo kong pansinin!" Sigaw ko sabay alis nalang.
Nakakainis para tuloy binabasura nila yung lalaking pinapangarap ko.
"Aray!" Napahawak ako sa puwet ko ng masaldak ako ng malakas.
"Oh? Sorry hindi kita napansin." Sagot niya sakin at—May kamukha siya. Napatitig lang ako sakanya habang itinatayo niya ko.
"May kamukha ka." Sabi ko sakanya habang pinapagpagan niyan ko.
"Sino?" Nakataas kilay niyang tanong sakin.
"Ah wala. Nilimot ko na yung kamukha mo." Naasar na sabi ko habang naalala si Renz.
"Nilimot?" Natatawang sabi niya sakin. Oh? Pati yung mga tawa niya kamukhang kamukha ng kay Renz.
"Tumigil ka nga jan. Kamukha mo pati pag tawa niya." Nakapout na sabi ko sakanya.
"Nakakatawa ka. By the way, Bryan." Sabi niya sabay lahad ulit ng kamay sakin.
"Jess." Nakangiting sabi ko at—oh? Napatingin ako sakanya ng hawakan ko ang kamay niya. Parehas silang malambot ang mga kamay.
Teka? Jess! Imagination mo lang yan. Hindi pwedeng may taong kamukhang kamukha ni Renz sa lahat ng bagay. Tama. Part yan siguro ng moving on.
"Teka? San ang klase mo?" Nakangiti niyang tanong sakin.
"Sa 401 bakit?" Nakataas kilay kong sagot sakanya.
"Wala lang. Kasi kanina pa ko naliligaw. Bago lang kasi ako dito." Nahihiya niyang sabi sakin.
Ang cute niya. Kamukha niya talaga si Renz. Dapat iwasan ko rin siya kung hindi lagi ko lang maaalala si Renz sakanya.
RENZ POV
"Sige na Quin sabihin mona kung nasan siya." Pangungulit ko kay Quin.
"Quin sabihin mo na sakanya." Pangungulit din ni Clarissa.
"Ano? Tapos? Sasaktan niyo ulit siya?" Seryosong sabi niya samin.
"Ano ba naman Quin? Sabihin mo na sakanila hihingi na nga ng tawad eh." Singit samin ng mga kabarkada ko na kanina pa naiingayan samin.
"Dito." Nakangiting pasok ni Jess habang may hatak hatak na isang studyante. Kaya naman napatingin kaming lahat.
"Sino yon? Kamukha mo Renz?" Nakatinging sabi ni Quin.
Si Bryan...
FLASHBACK
"Nakakainis ka! Inaagaw mo lahat ng akin!" Sigaw ko sakanya na katatanggap lang ng award na para sakin. Ako dapat ang best in drawing hindi siya!
"Renz... Bad yan." Pamba-bawal sakin ni Mama kaya naman umiyak nalang ako.
Simula ng naging kaklase ko yang bryan na yan pati mga kaibigan ko inagaw niya sakin. Nakaka asar siya.
Hindi naman kami mag kamukha mas gwapo at cute parin ako sakanya. Beh!
END OF FLASHBACK
Napatayo ako ng diretsiyo ng tignan niya ko sa mata. Nginitian niya ko pero inirapan ko lang siya. Nandito nanaman siya. Pang gulo. Mang aagaw.
BINABASA MO ANG
Adik Sa'yo
Teen FictionMeet Jess ang super duper adik kay Renz. Since highschool may gusto na siya dito. Kaso lang until now wala paring crushback hanggang sa tumigil ang mundo niya sa isang pangyayari na-