Trouble 20 - Chummy

303 3 0
                                    

"Ynigo! Don't tell me, you're befriending that witch?" Tumingin si Charice sa akin. Nakataas ang kilay. Roll eyes. Sabay tingin ulit kay Ynigo.



"Charice. What are you talking about?" Nag-iba yung timpla ng mukha ni Ynigo.



"I said, are you befriending that witch?" She smirked.



"Teka lang, anu bang problema mo kung nakikipagkaibigan ako kay Ericka? Masama ba? And please, don't call her witch!" Bigla ring nag-iba yung tono ng pananalita niya.



Teka, teka, ako ba yung pinag-aawayan nila? Hala, ako nga.

Tsaka.......WAAAAAAAA!! Pinagtatanggol ba ako ni Ynigo sa bruhang to?

Yeah. Oo. Yes! Haha *KILIG-MUCH*  >/////<


 At isa pa, wala naman kami sa palengke pero ang ingay namin.



"Ms. Lopez, Mr. Silva! What's going on? Nakalimutan niyo bang nasa library tayo. Maraming nadidistract. Kung mag-iingay lang kayo, dun kayo sa labas, huwag dito. UNDERSTAND?" Sabi ni Mrs. Tiongson, ang head librarian ng aming university.



"Don't worry ma'am, lalabas na rin naman po ako eh." Sabi ni Charice. Sabay tingin sakin then kay Ynigo.



"That's good. Babalik na ako sa desk. Remember, may first warning na kayo sa akin so don't make any noise again.Okay?"



"Yes ma'am" Sabi naming tatlo.

Nung makaalis na si Mrs. Tiongson, nagsalita ulit si Charice: "Marami tayong pag-uusapan Ynigo. See you later."

For the third time, tumingin ulit sakin si Charice and as usual, matalim pa rin. Then she walked out.                                                                                                                     



"Woah! What was that? Okay ka lang ba? Nasaktan ka ba?"  Parang ewan naman to si Ynigo. May pa body-body inspection pa. Para siyang lalaking version ni bestie. May pagka-OA.


But I like him, I mean, I like it. Kayo naman. HAHA. (Landee lang)  :3



"Huy, anu bang ginagawa mo. Umupo ka nga. Lagot tayo kay Mrs. Tiongson kapag nakita niya tayo." Mahinang sabi ko sa kanya.

Kapag nag-ingay ulit kasi kami, palalabasin kami ng library plus one week ban. Di kaya kumpleto ang araw ko dito sa school kapag di ako nakapasok ng library. BOOKS ARE MY BIGGEST STRENGTH. Marami kasi akong nalalaman, marami rin akong natututunan. Call me Bookworm or Book nerd, aminado ako. Mehehehe.

TROUBLE with the Heartbreaker [ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon