~ 25: Mental

1.5K 71 8
                                    

G/N: Unang-una sa lahat, hindi pa ako nakakapunta sa Mental Hospital kaya hindi ko alam ang itsura ng loob 'nun, so gawa-gawa ko lang 'to. Thank you so much! Happy 5k+ mga Tylessanatics! Love you all :*. Keep on voting and commenting!

~*~

Alessandria's Pov

Isang linggo na rin ang nakakalipas. Magaling na ang mga pasa ko sa mukha, nailibing na din si Hally. Nakakalungkot lang talaga. Magaling na din si Clint pero ito namang si Mandy, inaaway pa rin si Clint. Si Alliah at Josh naman, mga sadista pa din. Pero, sila pa rin. Bumalik na din si Thomas sa barkada, and tinanggap na namin ang tawad niya. Kami ni Tyler? Ayun, nahulog na ako ng tuluyan sa Jerk na 'to! But, hindi pa din kami.

"Wifey, kelan mo ba ako sasagutin?" tanong ni Tyler.

Ewan ko ba d'yan! Ginaya sila Dad at Mom, Hubby and Wifey din daw tawagan namin. Eh hindi pa naman kami, tss.

"Kapag namatay ka na." sabi ko.

"Oooh~!" sabi nung barkada.

Nginitian ko si Tyler, "Joke lang, kapag nag-effort ka pa ng husto. Sasagutin na kita, Hubby." sabi ko.

"Eeeek! Kinikilig ako!" sabi ni Tyler.

Piningot ko yung tenga niya, "Jerk, ang pangit mo kiligin!" sabi ko.

Nagpout siya at kumain ng pizza. Andito kasi kami sa greenwich, naggagala. Hindi pa kami handa pumasok so sabi ni Tita Sandy, pwede naman daw hindi muna kami pumasok.

"Ano na kaya nangyare kay Wendy, ano?" tanong ni Alliah.

Inakbayan siya ni Josh, "Babes naman, andito naman ako hahanapin mo pa yung baliw na yun." sabi ni Josh.

Sinamaan ng tingin ni Alliah si Josh, tss.

"Baka namatay na kasi baliw na yun." sabi ni Mandy.

"Tama ka d'yan, girl!" sabi ni Alliah.

Gusto kong puntahan si Wendy, alam kong siya na lang ang nagiisa. Nagiisa na lang siya at nalulungkot. Grabe rin ang nangyare sa kan'ya, hay.

"Hey, anong iniisip mo, Wifey?" tanong ni Tyler.

"Can we visit, Wendy? Besides, she's your sister." sabi ko.

"Step sister, Wifey. Anak lang siya ni Dad sa unang pamilya." sabi ni Tyler.

"But, still. Ka-dugo mo pa din siya. Please, Tyler? Bisitahin natin siya, kahit tayong dalawa lang. She's lonely, now. Alam ko yung feeling na mawalan nang kapatid, sobrang sakit Tyler." sabi ko.

He ruffled my hair a little, "Okay, we will, later." sabi niya.

Nginitian ko siya, "Thanks, Tyler." sabi ko.

"Basta may kapalit, sa kama tayo." sabi niya sabay ngisi.

Hinampas ko siya sa braso, "Jerk!" sabi ko.

Tawa lang siya ng tawa.

"Ayiiie! May nagkaka-develop-an!" asar ni Josh.

The Jerk and The Popular [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon