~ 13: Kiss

2K 89 10
                                    

G/N: Vote, comment, follow me and be my fan! 😁.

~*~

Alessa's Pov

Hinawakan niya yung kamay ko at tinignan ako sa mga mata ko. He's hypnotizing me, his eyes. His dazzling and beautiful eyes.

"Alessa... ikaw yun?" tanong niya.

Pinulot niya yung necklace ko at tinignan ang pendant nito. Ito yung bigay sa akin ni Kuya Alex.

"It's yours, ikaw nga yun." sabi niya.

Napaiwas ako ng tingin at pinunasan ko yung luhang tumakas galing sa mata ko. Naalala ko na naman si Kuya.

"Hey, bakit ka umiiyak?" tanong niya.

Umiling ako, "Wala... may naalala lang ako." sabi ko at bumuntong hininga.

"Ikaw lang pala yun, alam mo bang matagal na kitang hinahanap? Kukunin ko na kasi yung panyo sa'yo, that handkerchief is very speacial to me." sabi niya.

Tumango-tango ako, "Bukas na bukas, ibabalik ko yun sa'yo. Don't worry." sabi ko.

Bumuntong hininga siya, "Pwede mo ba ako samahan bukas sa presinto?" tanong niya.

"S--sa presinto?" tanong ko.

Tumango naman siya at tumingin sa akin, "Oo, sa presinto. Makakalaya na kasi bukas si Tito Aldrich." sabi niya.

(G/N: Okay, sa mga hindi nakakakilala kay Aldrich. Siya po ang kapatid ni Ayaddie na nanay ni Tyler. Bakit siya nasa kulungan? Aba ewan ko! Haha joke! Basahin niyo na lang yung 60DBWY 2, andun ang sagot.)

Nagulat ako sa sinabi niya, "S-si Tito Aldrich?" tanong ko.

Kinabahan bigla ako, makakalaya na siya.

(G/N: A little info here, baka akalain niyo kasing mas matanda si Alessa kay Tyler. Same age lang po sila, si Ayaddie po kasi ay na-arranged marriage kay Hank pero ayun binabalikan niya pa din si James noon, kahit may asawa't anak na siya. Gets? haha.)

"Makakalaya na siya?" tanong ko.

"Oo, Alessa. Makakalaya na si Tito." sabi niya.

"Natatakot ako... baka... baka mangyare ulit yung noon." sabi ko.

Niyakap niya ako bigla, "Hindi na yun mangyayare, Alessa. I'll promise you, andito lang ako para bantayan ka." sabi niya.

Napatingin ulit ako sa mga mata niya, unti-unti niyang nilalapit yung mukha niya sa akin. Ito na ba ulit yun? Babalik na ba ulit kami sa dati? Naramdaman ko ang labi niya sa labi ko. He's kissing me, I miss this. Yung wala kaming prino-problema. Ang alam lang namin ay mahal namin ang isa't-isa. Pero ngayon, mahal pa rin kaya namin ang isa't-isa? Bumitaw na ako sa halik niya.

"I--I'm sorry..." sambit niya at yumuko.

Umiling ako, "Hindi ka dapat mag-sorry, Tyler. Wala ka namang kasalanan, eh. You jerk." sabi ko at ngumiti.

Nginitian niya naman ulit ako.

"May pag-asa pa ba?" tanong niya.

"Ha?" tanong ko.

The Jerk and The Popular [A JaDine Fan Fic] #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon