Chương 18: Gia đậu giới thủ (Cửu)

1.5K 75 5
                                    


Hồ Diệp đứng giữa sàn, chậm rãi vươn hai tay tới.

Lỗ Đề Tư cầm song hoàn đồng dạng nâng tay.

Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: "Bọn họ làm thế có ý gì?"

A Bội lý giải: "Đây là quy củ của Tây Khương, hàm ý thỉnh đối phương xuất thủ trước, cũng tựa như người Trung nguyên ôm quyền khách sáo khách sáo trước khi luận võ vậy."

Hồ Diệp trưởng lại vươn thêm một chút.

Lỗ Đề Tư gật đầu, cầm song hoàn (khuyên/vòng) tiến công. Tử Mẫu hoàn cố danh tư nghĩa (nghĩa cũng như tên) , chính là một lớn một nhỏ, lớn để công xa, nhỏ để thủ gần.

Hồ Diệp trưởng lão mặt thản nhiên, tay trái tựa hành vân lưu thủy đánh bật đại hoàn ra, tay phải xuất chiêu như điện nhắm tiểu hoàn mà trảo.

Lỗ Đề Tư vội thu khuyên về bảo hộ ngực, tay phải xoay đại hoàn, phong kín cả hai hướng tiến công trái phải của Hồ Diệp trưởng lão.

A Hoàn bảo: "Xem ra Hồ Diệp trưởng lão và Lỗ Đề Tư tương đồng."

A Bội nói: "Hồ Diệp trưởng lão sở trường dùng tay, Lỗ Đề Tư sử dụng hoàn, sao lại tương đồng?"

A Hoàn đáp: "Thứ Lỗ Đề Tư dùng là Tử Mẫu hoàn, có thể vừa công vừa thủ, vừa phối hợp hỗ tương vừa phân chia độc lập. Hồ Điệp trưởng lão cũng vậy, ngươi xem y vừa rồi ra tay, tay thì nhanh tay thì chậm, căn bản chính là hai chiêu thức."

Đoan Mộc Hồi Xuân âm thầm gật đầu.

Nói cách khác, tuy hiện tại là Lỗ Đề Tư cùng Hồ Diệp trưởng lão song phương luận võ, nhưng thực chất mỗi người bọn họ đang tự phân tích chiêu thức công thủ từ cả hai phía. Hắn từng gặp phải cao thủ Tây Khương như thế, tuy đôi bên giao chiến, nhưng lại gây cho hắn cảm giác ba người đang đối địch. Ma giáo từ lúc bắt đầu đã bị công kích không kịp trở tay, một phần nguyên nhân trong đó chính là vô pháp thích ứng võ công của bọn họ.

A Bội nói: "Di. Chiêu thức võ công của Giáo chủ cơ hồ không phải thế."

"Võ công của Giáo chủ ngươi biết được bao nhiêu?" A Hoàn dứt câu, tự phát giác lỡ lời, lập tức mím chặt môi không bàn luận nữa.

Bọn họ mới nói vài tiếng bên này, tình thế giữa sân đã biến hóa một bậc.

Lỗ Đề Tư dựa vào song hoàn từng bước dồn ép, Hồ Diệp trưởng lão đã bị hắn bức đến biên sàn. Chợt khuỷu tay hắn hạ xuống, hướng cổ tay Hồ Diệp trưởng lão phóng đại hoàn tới, quắp lấy tay y lôi trở về.

Nửa thân trên của Hồ Diệp trưởng lão bị kéo thẳng ra phía trước, Lỗ Đề Tư tưởng y đã trúng chiêu, cấp kỳ vung tiểu hoàn nhắm ngay yết hầu Hồ Diệp trưởng lão.

A Bội kìm không được 'A' một tiếng.

A Hoàn cũng vô thức rướn người.

Riêng Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn ra Hồ Diệp trưởng lão cố tình tự thả mình lao tới.

Quả nhiên, tiểu hoàn của Lỗ Đề Tư còn chưa kịp thụ giáo Hồ Diệp trưởng lão, bỗng có làn gió nhẹ phất qua, rồi một luồng chân khí tống thẳng vào ngực hắn, thân người Lỗ Đề Tư bất giác bật lui sau ba bước.

Hữu Châu Hà Tu ĐộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ