Chương 60: Mãi định ly thủ (Lục)

1.2K 53 3
                                    

Cơ Thanh Lan thu vẻ giật mình của hắn vào tầm mắt, mỉm cười nói: "Hẳn ngươi rất lấy làm lạ, nếu ta có oán thù với hoàng đế, vì sao lại còn đi hợp tác với hắn?"

Đoan Mộc Hồi Xuân nói: "không lẽ là 'hư dữ ủy xà'? (ra vẻ tốt nhằm khiến kẻ khác hạ cảnh giác)" Hắn nhớ tới điển cố Kinh Kha đâm Tần Vương*, có điều Ma giáo lại vô duyên vô cớ bị liên lụy thành Phiền Vu Kỳ.

Cơ Thanh Lan nói: "Chỉ có thế, ta mới tiếp cận được hắn."

Đoan Mộc Hồi Xuân bất bình trong bụng, mỉa mai nói: "Cơ công tử để đạt được mục đích, quả nhiên không từ thủ đoạn."

Cơ Thanh Lan hờ hững nói: "Cho dù Thánh Nguyệt giáo không hợp tác với Hoàng đế, thì cũng có kẻ khác hợp tác với hắn. Chỉ cần Hoàng đế còn tồn tại một ngày trên cõi đời, Ma giáo vĩnh viễn không có ngày lành. Ta làm vậy, không những có thể trả thù thay sư phụ, còn có thể giúp Ma giáo diệt đại họa riêng. Chẳng phải vẹn cả đôi đường sao?"

Đoan Mộc Hồi Xuân nói: "Nếu trước khi công tử động thủ, có thể thương lượng cùng Ma giáo ta, ta nghĩ đó mới chân chính là vẹn cả đôi đường."

Cơ Thanh Lan bảo: "Hoàng đế rất đa nghi, nếu Thánh Nguyệt giáo và Ma giáo không thật sự động đao động kiếm, sao hắn có thể trúng kế?"

Cơ Diệu Hoa đường đột ngắt lời hỏi: "Sơn Loan Kiểm biết không?"

Cơ Thanh Lan nâng chén, từ tốn nhấp một ngụm, rồi mới chậm rãi nói: "Ta nói rồi, nếu không thật sự động đao động kiếm, sao hắn trúng kế được?"

Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh sống lưng. Gặp gỡ Cơ Thanh chưa đến một tháng, y đã lần lượt trút bỏ từng lớp từng lớp ngoại y, lộ ra bên trong mỗi tầng một khó lường. 'Để đạt mục đích không từ thủ đoạn' tám chữ ấy thật chẳng phải khi không mà gán cho y.

Cơ Diệu Hoa dường như không hề bất ngờ trước đáp án này, chỉ thở dài nói: "Nha, nếu hắn biết, nhất định sẽ nhất khóc nhị nháo tam thắt cổ đó."

Cơ Thanh Lan bảo: "Nếu ta có thể giết Hoàng đế, cả Trung Nguyên hẳn sẽ chấn động một phen, lúc bấy giờ việc Thánh Nguyệt giáo xâm lấn võ lâm Trung Nguyên chẳng còn gì khó."

Cơ Diệu Hoa nói: "Di? Nói vậy, Sơn Loan kiểm vì muốn xâm lấn võ lâm Trung Nguyên nên mới lợi dụng ngươi, chứ không phải ngươi vì muốn giết Hoàng đế mà lợi dụng hắn?"

Cơ Thanh Lan nhắm mắt lặng thinh.

Đoan Mộc Hồi Xuân gần như muốn vỗ tay  khen Cơ Diệu Hoa, hai câu này mỗi câu đều đánh trúng yếu điểm của Cơ Thanh Lan, vạch trần lớp mặt nạ giả dối tự biên tự diễn của y.

Tuy nhiên hắn đã nghiễm nhiên đánh giá thấp da mặt Cơ Thanh Lan. Y ngẩng đầu nói: "Bất luận thế nào, việc đã đến nước này. Ta tới đây chỉ muốn hỏi Phong chủ một câu, ngươi nghĩ sao?"

Cơ Diệu Hoa ngoái nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: "Thân thân thấy ta nên nghĩ sao đây?"

Đương nhiên là thả ta về rồi.

Đoan Mộc Hồi Xuân lòng nghĩ một đàng, miệng nói: "Chuyện của Phong chủ dĩ nhiên phải do Phong chủ quyết định."

Cơ Diệu Hoa trơ trẽn cười nói: "Vậy ta quyết định cùng thân thân về sau bách niên giai lão."

Hữu Châu Hà Tu ĐộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ