Miên nhẹ vỗ đầu Linh, ôm cô vào lòng.
"Đừng khóc, mọi chuyển sẽ ổn thôi! ".
Bà Hồng thường bảo với cô như thế...
Những giọt nước mắt lạnh lẽo rơi trên má Linh, trong tim tuy đau nhưng đã phần nào giảm bớt... Cuối cùng Linh đã có thể kể ra hết, cho người bạn mà mình tin tưởng nhất, những nỗi đau tưởng chừng sẽ chôn vùi mãi theo kí ức, theo tuổi trẻ, và theo Huy...
.
Miên nằm trên giường, lưng dựa về phía sau, đôi mắt chăm chú vào quyển báo "Hoa học trò" số mới nhất.
Ngoài trời gió thổi rít, cô gấp quyển báo rồi đặt bên cạnh đèn ngủ. Với tay lấy chiếc điện thoại, Miên lướt lướt, chọn một bài hát rồi tắt máy, kéo chăn bông lên kín tận cổ. Âm nhạc vang lên nhẹ nhàng...
Santa called to make sure
I'm preparedHe said winter love
Is spreading everywhereSummer came and took off
With the springSo now we star
The Christmas carolingI'll find my way back home
And light up every tree
We will hang our stockings for you
And one for meCause Santa called to
Make sure I'm preparedHe said pack your bags
And tell them you'll be lateI'll be home with my love
...
Miên khẽ tựa đầu vào cửa sổ, mắt nhắm nghiền.
Nhiều chuyện xảy ra kể từ khi cô chuyển đến ngôi nhà mới này, khó có thể đoán trước được ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo...
Cuộc sống thật phức tạp và lắm bất ngờ. Nhiều khi cũng phụ thuộc vào vận may rủi...
Nhưng Miên không còn cảm thấy vô vọng và chán nản nữa...
Cô thật may mắn...
.
"Miên ơi, cho cậu, nhớ giữ cẩn thận nhé! "- Linh nói rồi kéo khóa, nhét vào trong balo của Miên.
"Gì đấy? ".
"Thư tình của tớ! "- Linh cười tinh nghịch, nắm tay Miên bước ra cổng trường, xe ôtô của cô đã chờ sẵn bên ngoài.
"Về trước nhá, tạm biệt"- Linh tí tởn vẫy tay cô, còn ra sức "thơm gió".
Miên bật cười, bạn của cô đáng yêu thật.
Quốc phanh xe đứng ngay một bên Miên, cô leo lên ngồi ngay ngắn, tay nắm eo áo anh khẽ lắc lắc.
Quốc hiểu ý, chân bắt đầu đạp.
Con đường lớn ngập gió lạnh, nhưng Miên ngồi sau sớm đã có anh che chắn.
Cô hà hơi, những viền khói bay ra rồi hòa trộn vào không khí...
"Anh xem, trông tôi rất giống như đang hút thuốc"- Miên nói vu vơ, tay chọc vào những vện khói mình vừa thổi ra.
Quốc im lặng, không dám tưởng tượng cảnh một đứa yếu ớt như Miên hút thuốc, thật kinh dị,...
BẠN ĐANG ĐỌC
EM CỎ DẠI
RomanceÁnh mắt lạnh lùng không lẫn vào đâu được, 2 cánh tay chắn ngay phía trước cửa, thân hình cao lớn cúi xuống nhìn Miên. Tóc vẫn còn ướt nước. Áo ba lỗ rộng màu trắng để lộ 2 cánh tay rắn chắc. Người tỏa hương bạc hà. Miên như kiểu sắp xỉu ấy! Quá bấ...