SPECIAL CHAPTER – BFF to BF
Belle
The Farewell Party
"Good Evening Students. We are all here, gathered to celebrate a farewell party. Because this is the last day before the sem break. So let us enjoy the night with all the surprises." –bigkas ng host.
Hindi ko kasabay na pumunta ditto si Bin.
Medyo matamlay kasi. Pero pinainom ko na ng gamot.
Sinabi ko na sasamahan ko nalang siya pero sabi niya mag-enjoy daw ako sa party kaya naman nandito ako at nakaupo na sa isa sa mga table.
Pero hindi ako naniniwala na matamlay talaga yon. Baka uma-acting lang. hndi kasi mahilig sa party yon. Kaya baka tinatamad pumunta.
Maya-maya lang ang nag-start na ang party. Una ay nag-speech pa ang mga guests at isinalin pa ang susi sa susunod na mamumuno ng school dahil sa katatapos lang na election.
Tapos nagsample nadin ng rock dance sa dance floor.
Tapos nagstart narin angsinging contest na ngayon ay nasa ikatlong contestant na.
Maya't maya kong inililibot ang tingin para hanapin si Bin. Pero wala parin siya. Sinubukan kong itext pero ang sagot ay mamaya na.
Hay nako! Talaga ngang uma-acting lang yon kanina.
Robin
Sa tantsa ko ngayon ay naiinip na si Belle doon dahil sa wala siyang kasama.
Umacting kasi ako na matamlay para hindi makapunta pero pupunta naman ako kaso maya-maya nalang. Ano ko magsasayang ng pera sa pinambili ko ng damit? No!
Napansin ko ang program na nakalapag sa mesa.
Destiny game!
Nakuha ng atensyon ang nakasulat nayon badang dulo ng program. Hndi ko pa alam ang game nayon kaya medyo na-curious ako.
Matagal narin ang oras na nakalipas ng pag-alis ni Belle. Kaya nagpasya ako na magbihis na para maabutan ko ung Destiny Game nayon.
Gusto ko ng maranasan.
Ng matapos akong mag-ayos ay lumabas ako ng dorm bitbit ang ngiti at karisma.
Kung ano man ang mechanics ng destiny game nayon sana ay maging maganda ng kalabasan sakin.
Dumating na ako sa venue. Pilit kong hinanap si belle pero hindi ko makita kaya nakiupo nalang ako sa mga kabarkada ko.
Tumunganga rin ako ng ilang saglit.
Maya-maya pa ay ina-nnounce na nung hosts na uumpisahan na ang game.
Kaya nagsikalat ang student council at binigyan kami ng tig-iisang mga note piece.
At ayon sa instructions ng hosts kailangan namin isulat sa papel na iyon ang mga sagot namin sa tanong nila. And pagkatapos daw non ay ipa-pass ng ipa-pass ang papel namin sa katabi namin hanggang sa ma-meet naming ung kamukhang kamukha ng sagot namin ung as in parehong-pareho. At meaning daw non ay yon ang destiny namin.
Dinagdag pa nila na lagyan daw ng initials o code sa likod para malaman kung sino ang may-ari.
Question 1- What is your favorite Food?
Question 2- Who is the most precious person in you except God which is precious in all of our hearts?
Question 3- It's your last chance to go in a place before you left the world. And that chance would only given once. Where are you going to go?
YOU ARE READING
BestFriends Destiny
Fanfiction"You don't need to call me Bestfriend. Coz you need to call me Girlfriend. I Love You Baby Boyfie." "I Love You Baby Girlfie." ~~~ Sabay-sabay po nating sundan ang istorya ng pagkakaibigan nina Belle (Baby Giraffe) at Bin (Baby Babsy). Kasama na ang...