" Anong nangyari sayo?!" bungad ko kaagad sa kanya.Mukhang okay naman siya.Nakatayo pa naman siya.Kumpleto pa ang parte ng katawan niya.
" Okay lang ako Xiara.Teka!. Magkasama kayo.? Di ba siya yung--" itinaas ko ang kanang kamay ko para putulin ang sasabihin niya kasi alam ko naman kung anu ang itatanong niya.
" Mamaya ko na ikekwento sayo. okay?! Ano ba kasi ang nangyari sayo mukhang okay ka naman?"
" ako okay pero si Sean hindi."
" Ha?!.Bakit? Anong nangyari pala sa kanya?"
" Nainjured ang left hand niya.Naipit sa bintana ng car niya ng bumaliktad ang car niya sa race track kanina."
Naputol ang sasabihin ko sana ng lumabas ang doktor. "Excuse me. Sino ang kasama ng pasyente?" tanong niya.
" Kami po dok.Kaibigan niya po kami.Kumusta po siya.?" tanong ni Neil.
" Mabuti na siya ngayon.Ginagamot pa ang galos na natamo niya at syaka yung injured niya sa kamay ay temporary nilagyan muna namin ng cast para hindi niya magalaw para mabilis din ang pagrecover nito."
" ganun po ba dok.Maraming salamat po."
" walang anuman.Pwede niyo na siyang kausapin sa loob."
" sige po dok salamat." umalis na ang doktor.Pumasok naman kami sa loob.
Nakaupo siya sa hospital bed.
Inangat niya ang kanyang paningin sa amin at ngumiti.May gana pa siyang ngumiti sa itsura niyang yan.
" Kumusta na pre?" tanong ni Neil at tinapik ang balikat ni Sean.
" Awwts! Naman Neil.! may sugat ako diyan eh!"
" oooppss!sorry. Hindi ko alam."
" Kumusta na ang kamay mo?" tanong ko sa kanya.Na obvious naman ang sagot.Nabobother kasi ako sa suot niyang sando. Hot lang niyang tingnan.Ayy! Shiit! Landi ko!
" Okay lang naman. Kahit hindi ko maigalaw."
" Kailan ka daw lalabas?"
" Pwede na raw akong umuwi.Ayoko rin namang tumambay sa hospital nato.Kakabored."
" Paano ka uuwi niyan eh' injured ang isa mong kamay."
" Ihahatid mo ako." he smirked.
" Ano ka siniswerte.! Bakit hindi mo tawagan ang driver niyo o ang mommy mo."
" Wala ang parents niya sa bansa.Wala rin silang driver.Sa madaling salita.Nag iisa lang si Sean sa bahay nila."
" eh' ikaw na lang kaya maghatid sa kanya Neil tutal magkaibigan naman kayo."
" sino magdadrive ng kotse ko.Alangan naman si Lizette eh' hindi nga yan marunong humawak ng manibela."
" oo nga naman Xiara.Ikaw na lang maghatid kay Sean." Isa pa tong babaeng to.
" sino magdadrive sa motor ko?"
" SIYA!" sabay nilang sabi at turo kay Rickz.
" Sandali kanina pa siya nandito ah.Sino ba yan Xiara?" tanong ni Sean.
" Si Rickz nga pala anak ng business partner nila daddy." tiningnan ko naman si Rickz at binigyan ng look na sumang ayon- ka -lang. Hindi ko naman pwedeng sabihin na magiging asawa ko siya.Im not prepared.
" ahh,oo. Actually CLOSE friend kami ni Xiara." sabay akbay niya sa akin. Idiniin pa talaga niya ang salitang CLOSE.
" CLOSE?!! Talaga lang ha." at binigyan ako ng isang duda at explain-later look ni Lizette.
BINABASA MO ANG
SF: Special Force
RomanceWhat are you waiting for? Log in na! Lets play SF! Marami ang pwede mangyari sa isang laro. Kahit gaano ka pa kagaling may pagkakataong matatalo ka rin.