Special Force- Phobia

22 0 0
                                    

Sabay sa rythmn ng tugtog ang pag galaw ng mga katawan namin.

Habang nagsasayaw kami ni Shafer ang choreo naman namin ay nagbibilang.Tutok na tutok sa amin.

" Shafer mali!." pinatay niya ang music at lumapit sa amin. " Dapat hawakan mo ang bewang ng partner mo.With feelings ka tumingin sa mga mata niya.Ifeel mo ang lyrics ng kanta..Sige ulit."

Bumalik siya sa harapan namin beside the component at ipliney ang music.Pagkahawak niya sa bewang ko I feel his hands shaking.Tiningnan ko siya sa mata.Halata sa mukha niya na kinakabahan siya.

" Relax lang.Huwag kang kabahan.Huwag kang mailang.Hold my waist." bulong ko sa kanya.Ginawa nga niya.We did it perfectly.

" Okay very good.Break muna tayo."

Nag ayos muna ako ng gamit at nagpunas ng pawis.Itinali ko rin ang buhok ko kasi naiinitan ako.

" San mo gusto kumain Xy?"

" Ha? Ikaw bahala libre moko."

" Sa cafeteria na lang.Maya na lang tayo magmall."

" K. payn." sabay na kaming lumabas ng studio papuntang cafeteria.Habang naglalakad kami ay pinagtitinginan naman kami ng mga studyante.Kahit saturday may klase sa ibang colleges.

Nasalubong naman namin si Teacher Descio ang coach ko sa archery..

" Mabuti nakita kita xiara. Sa monday after class mo mag ensayo tayo sa archery.Hindi na kasi pwede mag excuse ka sa klase mo.Napagalitan tuloy ako ni Mr.President."

" Sige po Sir."

" Sige alis na ako.May klase pa kasi ako." Umalis na siya.

Pagkapasok namin sa cafeteria agad na tinawag si Shafer ng mga kateamates niya sa soccer.

" Maya na dude.Kakain muna kami." sigaw niya sa mga kasamahan niya.Todo kantyaw naman ang mga teamates niya.Tumatawa lang siya.

" Anong gusto mong kainin?"

" Hmmm..Cake na lang at dutchmill."

" Okay.." Tapos binalingan naman niya ng tingin ang tindera at umorder.Umupo na ako sa bakanteng table.Narinig ko naman ang mga bulungan ng mga babae sa likod ko.

" Ang ganda pala talaga niya no?Lalo na ngayon dahil nakatirintas ang buhok niya.Bagay sila ni shafer."

Tss..Bulong bulong pa eh dinig ko naman.Dumating na ang si shafer dala ang pagkain namin.Habang kumakain kami ay tumunog ang phone ko.Kinuha ko ito sa bulsa ng legging pants ko.

Calling....

Sean

" oh?"

{" Saan kita susunduin mamaya?"}

" Ha? Bakit?"

{" remember may date tayo?"}

Tiningnan ko naman si shafer.Nakatingin lang siya sa akin habang kumakain.

"Ayy oo nga pala.Nasa skul kami nag eensayo ng sayaw para sa festival."

{" Diyan na lang kita susunduin?"}

" Sige."

{" okay mga 4 nandyan na ako."}

" okay"

inend ko na ang call.

" sino yung tumawag sayo?"

" si sean."

" Bakit daw?"

" Nagyaya magmall.Mauna ka na lang umuwi mamaya ha.Susunduin kasi ako ni sean." habang inuubos ang pagkain ko.

SF: Special ForceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon