Special Force- Telling about excel

18 0 0
                                    

" Nakita ko na si excel"

Napalingon ako sa kanya.Makikita sa mga mata niya ang katuwaan at pag aalala.Kagaya ko.Mahal na mahal din ni kuya si excel.

" Ka-kailan at sa-saan mo siya na-nakita kuya?"

" Nung isang araw.Habang may kameet akong client sa isang restaurant i saw here.May kasama siyang lalaki.Habang nagdidiscuss kami about the business matters dumaan sila sa labas ng restaurant.Gusto ko siyang tawagin at habulin, kaso hindi ko maiwanan ang client ko."

" How is she?"

" I think she's fine.Hope so.Did you miss her? "

" Ofcourse, i do.I really miss her."

" Me too.I really miss her."

Kung alam mo lang kuya.Hahay! Ang hirap naman ng ganito.Nakakaguilty.Gustong gusto ko ng sabihin kay kuya ang totoo.Kaso natatakot ako.Baka malaman ni daddy.Magsasalita pa sana si kuya ng may sumingit na kupal.

" Kuya mark.Laro tayo ng table tennis." singit ni shafer sa pag uusap namin.

" Kuya akyat muna ako sa kwarto ko." tumayo na ako at pumunta sa kwarto ko.Pagkapasok ko sa kwarto idinial ang number ng kapatid ko.Mga ilang ring muna bago niya sinagot.

{" Xiara musta?"}

" Excel..Kuya saw you."

{" Ha?!What?!"}

" Sabi ko nakita ka ni kuya nung isang araw."

{" tapos?"}

" Tapos ,tapos ka diyan.Sarap mong batukan.Anong ginagawa mo sa mall nung isang araw.?

{" may binili lang ako."}

" May kasama ka daw lalaki.Sino yun?"

{" Kasama ko sa trabaho."}

"San ka pala ngayon?"

{" Nandito sa condo ko."}

" Magkita tayo sa Zed bar ngayon."

{" bakit dun pa?.Maraming makakita sa atin.Baka makilala ako."}

" Magdisguise ka.Diyan ka naman magaling eh!.Sige na.Gusto kitang makita eh!."

{" oo na.Sige na."}

" Bilisan mo ha."

" demanding!.Opo."

I end the call.Shiit! Nakalimutan ko wala pala akong magagamit na sasaktan.Since hindi pa binabalik sa akin si Red Famas.Aytss. Bahala na.Nagbihis na ako at lumabas ng kwarto.Pagbaba ko ng hagdan walang tao sa sala.Asan na kaya ang mga unggoy? Nakita ko naman si nanay sa kusina naglilinis.Nilapitan ko siya.

" Oh iha.Aalis ka?" tanong niya sa akin habang inaayos ang mga place mat.

" Opo nay.Nasan sila kuya.?"

" Nandun sila sa sports room,naglalaro ng table tennis"

" Sige po nay.Pupuntahan ko muna sila."

Pumunta ako sa sports room at nakita ko silang naglalaro ng table tennis.Gabi na.Ngayon pa nilang maisipang maglaro.

" Kuya aalis po muna ako."

Kaya napatigil sila sa paglalaro at napalingon sa akin.

" Gabi na ah' Saan ka nanaman pupunta?."

" Basta.Saglit lang naman ako.May kakausapin lang ako."

" Magpasama ka sa fiancee mo."

" Eh! Huwag na.Ako na lang, maglaro na lang kayo diyan saglit lang naman ako eh!"

SF: Special ForceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon