[-Xiara's POV-]
Naalimpungatan ako,kaya napabalikwas ako ng bangon. Tiningnan ko ang paligid ng kwarto ko.Mag isa na lang ako.Pagtingin ko sa wall clock its 7am in the morning.Sunday naman ngayon kaya no probz and worries.Nanhilamos lang ako at nagtoothbrush pagkatapos ay bumaba na ng kwarto.Pagkapasok ko ng kusina ay nakita ko si shafer naghahanda ng almusal.
" Good morning.." bati ko sa kanya.
" Oh.Hi.. Good morning..Tamang tama nagapaghanda na ako ng almusal.Dadalhin ko na lang sana sa kwarto mo.Akala ko kasi tulog ka pa."
" Ahhhh..Sa-salamat pala.....Yung kagabi.?"
" Okay lang yun..So, hows your feeling now?"
" Im alright.....Salamat."
" Good.Sige umupo kana.Ipaghahain kita.. Gusto mo ng kape?"
" Ah.Ako na magtitimpla ng k--- "
" No!. Ako na.I insist. " Pagkatapos ngumiti siya ng napakalapad.. ^_____^
Kung lage ganyan ang kasama mo sa bahay hayy nako!. My heart beat so fast!. Naman eh! Bakit may ganito pa.. >_<
" Sige kaw bahala."
pinagmasdan ko lang siya habang nagtitimpla ng kape ko. Okay naman si Shafer.Actually gwapo nga niya eh. Dami ngang nagkacrush sa kanya sa skul. Varsity kasi siya ng soccer. Napakaperfect ng mukha niya. Lahat talaga ng babae mahuhulog sa isang ngiti lang niya. Marami nga akong nakikitang mga babae sa field ng soccer kapag nag eensayo sila. Kung makatili parang sirena ng bombero.
" Hoyyy!"
" Ayyy! pootang shiit!"
" Ang aga aga bad words na agad ang lumabas diyan sa bibig mo. "
Ikaw kaya gulatin sa kalagitnaan ng pagmumuni mo.Kainis talaga.
" Ba't ba kasi nanggugulat.?"
" Kanina ka pa kasi tumitingin kay shafer.Kaya hindi mo ako napansin kaagad."
Nahuli ko naman ang pagngiti ni shafer bago niya binigay sa akin ang kapeng gawa niya.
" Wow ang sweet.!" sabi ni kuya sabay upo sa harapan ko.
" Shut up!" sabay irap sa kanya.Napakainggitero talaga!.
" Bat ba ang init ng ulo mo.Ang aga aga.Smile ka naman diyan. Pampabwenas lang."
" Masaya na nga sana ang umaga ko kung hindi ko lang nakita ang pagmumukha mo."
" Aray ko naman!" hinawakan pa niya ang dibdib na umaarteng nasasaktan at kumuha siya ng tinapay at kumagat habang binubuklat ang diyaryo.Lage na lang may nagdedeliver ng dyaryo dito sa bahay simula ng dumating si kuya.
Anyway, i feel wet.You know.Kaya siguro madali lang uminit ang ulo ko.Kaya bago pa ako matagusan dito ay kailangan ko ng maligo.
" Akyat mo na ako sa kwarto." paalam ko sa kanila at hindi na hinintay ang sagot nila.
--------
[-Shafer's POV-]
" Salamat pala Shafer." sabi ni kuya pagkaalis ni Xiara.
" Po? Para saan?"
" Kagabi para samahan si Xiara.I was worried na paglabas ko ng building ay bumuhos ang malakas na ulan kaya nagmamadali akong umuwi kagabi.Then pagpunta ko sa kwarto niya thanks God you're there."
" Ahmm.Kuya bakit po nagkaganun si Xiara?"
Nakita ko sa mga mata niya ang kalungkutan.Huminga muna siya ng malalim bago nagsalita.
BINABASA MO ANG
SF: Special Force
RomanceWhat are you waiting for? Log in na! Lets play SF! Marami ang pwede mangyari sa isang laro. Kahit gaano ka pa kagaling may pagkakataong matatalo ka rin.