Chapter 5- School

241 3 0
                                    

Maraming salamat po pala kay Shes_Honey sa paggawa ng Book Cover ko.

Villain's POV

Beauregard, Hemmington, Monteverde, Hall and I are in here outside the Montero High. Tinititigan namin beacause I felt something weird in that School.

"Maam V, pasok na po tayo." Aya ni Ryan.

"Nako, baka pagkaguluhan tayo ng mga chikababes dyan sa loob." Agad na tiningnan ko ng masama si Wires. Nakakainis kasi yung pagiging mahangin ng taong yan.

I am wearing a nerd outfit. Also, We changed our names. To hide our identity.
I: Ella Reyes
Wires: Allen Alonzo
Hall: Max Lopez
Hemmington: Lance De Vera
Monteverde: Sam Santiago

I breathe out at pumasok na sa loob. As we entered, maraming mga girl students ang nagtitilian. Ang iba naman ay nakatitig sa amin ng masama. Psh.. Pasabugin ko bungo nila eh.

Tumawag kanina ang Principal na didiretso kami sa Quadrangle because we are transferees para ipakilala. And guess who's the Principal? Mr. Oliver Montero Chen. I guess, umaayon sa akin ang kapalaran.

"Princess, Mr. Oliver Montero Chen. Your second target."

"I know Hall." *smirk* Hindi ko nalaman na nakatungtong na kami sa stage with the Principal.

"Good Morning to all of you, Students and Teachers. We are here to welcome our new students. Ms. Reyes, Mr. Alonzo, Mr. Lopez, Mr. De Vera and Mr. Santiago."

"Hello." -Me
"Hello and Good Morning!" -Hall
"Hi sana maging maganda ang school year nyo dahil sa akin!" -Wires.
"Hello mga chikas!" Hemmington
"Eyow!" Monteverde.

May 15 minutes pa naman after 1st Subject. So, mag iikot ikot muna ako.

"Hey! Watch were you going Miss!" I said, nangbabangga kasi.

"Ay sorry po. Sorry po ulit." Sabi nito at nag-bow. I don't care. Oooohh!! Look what I've found! Music Room!

Pumasok ako at nakakita ng Gitara. Tutugtog na lang ako.

"🎶If we could only have this life, for one more Day.
If we could only turn back time... You know I'll be,
Your life, Your Voice,
Your reason to be
My love, my heart is breathing for this, moment in time.
I'll find a words to say, before you leave me today.
Flashing lights in my mind,
Going back to the time,
Playing games in the street, kicking balls with my feet,
There's a numb in my toes,
Standing close to the edge,
There's a pile of my clothes
At the end of your Bed
As I feel myself fall,
Make joke of it all...
You know I'll be y----"

*BLAGG!*

Shit! What was that?

Voltaire's POV (Wires)

Shit! Shit! Shiiiittt!! Narinig siguro yun ni Maam! Pero grabe, nakakainlove talaga si Maam V. Biruin mo yun, Maganda na talented pa! Sya na talaga ang forever ko!

(A\N: Nagdi-daydream ka na naman jan! Walang Forever noh!)

Ayt! Masyadong bitter si Author noh? Btw, ang ganda talaga ng boses ni Maam! Kinanta ba naman yung Moments ng One Direction which is my favorite.

Naglalakad ako sa Hallway ng may mapansin akong lalaki at babae na nagkiss. Gross, pati ba naman sa paaralan? Haaayy, wala na talagang matino at gwapong kabataan bukod sa a-- WHAT THE FVCK? HALL?

Trevor's POV

Naglalakad ako sa Hallway ng may makabangga akong babae.

"Ay, sorry po."

"It's okay... MITCHELLE? Damn! Is that you?"

"Yeah.. Trevor, it's me. Actually, pangalawang beses na akong nabangga. Si Villain ata yun, hehe."

"Ah.. Pwede bang itour mo ako dito sa school nyo?"

"Oh Great! It's my pleasure."

Nagikot-ikot muna kami sa School. Mitchelle is my Childhood Friend, sobrang close kami nun kaya nagkagusto sya sa akin. I dont know kung bakit?

"Trevor, I still like you."

"A-ah Mi--"

At bigla nya akong hinalikan! Shit! Baka may nakakita nun! Hindi pa sya tumitigil kaya naitulak ko sya.

"I'm Sorry.. You know hindi ka naman gusto ni Vill--" sabi nito na ikinainis ko.

"I DON'T CARE! JUST GET OFF MY FVCKING SIGHT!"

Dali-dali naman itong umalis. Alam nyo, hindi ko gustong magpaiyak ng babae. But, she deserve it.

Umalis ako sa lugar na yun na parang walang nangyari.

Ryan's POV

Haay! Napakasarap talagang kumain! I can't help myself! Pero kahit na ganun.. Hindi ako tumataba? Bakit kaya? May 8 pack abs nga ako eh, kung hindi nyo naitatanong.

"Ryan! Ay este, Sam! Tigil-tigilan mo nga ang pagkain! Mahiya ka naman oh, ang dami-dami kong Chikas dito." Sigaw sa akin ni Nick. The hell I care!

"Food is My life you walking Aids!" Haaayy!! Kung alam nyo lang, araw-araw may babae yan. Siguro nga tama ang hinala kong may aids na sya.

Maya-maya habang kumakain ako ng Chichirya ay biglang may lumapit na babae. Pfft.. Mukha syang clown dahil sa make-up nya tapos sobrang iksi ng palada konti na lang makikita na yung kuyukot niya. Tapos yung sa bandang dibdib paluwa na. Eww sucks!

"Done checking me?" sabi nito at yumakap sa akin.

"GET OFF YOUR FRIGGIN' HANDS BEFORE I KILL YOU!" Sigaw ko. Natahimik lahat sila yung babae mukhang takot na takot tapos si Nick nabitin sa kakahalik sa mga Babae nya.

Umalis ako at iniwan na sila. Di bale na, kasama ko naman yung mga pagkain ko. Pupunta na ako sa room. Malate pa ako dahil sa babaeng yun!

~~
Ano kaya ang papel ni Mitch sa kwento?

Si Ryan Monteverde po yung nasa Multimedia. (Jin)

The Most Dangerous Mafia HeiressWhere stories live. Discover now