"Đó là mong ước của ông Taehyung mà cả nhà bác đều không biết lý do, xem như bác hi vọng sự đồng ý từ hai con, có được không?"
Một lời khẩn cầu quá vô lý và thật khó để Jeon Jungkook có thể chấp nhận nó. Cuối cùng thì điều cậu ta luôn cho rằng chỉ có thể xuất hiện trên phim truyền hình là một cuộc hôn nhân được định đoạt sẵn đã xảy ra ngoài đời thực, oái oăm hơn là còn xảy ra với chính bản thân cậu. Mặc kệ cậu luôn miệng từ chối, Kim Taehyung ngoài lúc ho sặc sụa vì món thịt quá cay ra, thực sự là không hề nói tiếng nào kể cả một lời phản đối, khiến cậu không chắc anh ta liệu có mặt ở chỗ đó hay không.
Thời gian cứ thế trôi qua, không ai trong số họ có ý định khơi gợi lại lời yêu cầu kia và họ thực sự mong chuyện này vì vậy mà kết thúc.
"Nguyên nhân tử vong do bị bóp ngạt dẫn đến thiếu oxi, phần tam giác của sụn giáp trạng bị vỡ, trên cổ còn in hằn dấu tay, xác định kiểu tử vong là mưu sát bằng cách bóp cổ. Thời gian tử vong vào khoảng từ 7 đến 9 giờ tối ngày 19."
Kim Taehyung đặt dao phẫu thuật bám đầy máu đỏ thẫm, đặc quánh lại lên cái khay thiếc bên cạnh, nói bằng thứ giọng khàn đục của người bị cảm. Đoạn anh lại liếc nhìn về phía ghế chờ, nơi người phụ nữ đến từ văn phòng công tố mà anh chưa gặp bao giờ đang nhìn chăm chăm vào tử thi chờ đợi. Có lẽ đây là vụ đầu tiên của cô ta. Cô ta mặc áo khoác da dài quá đùi, màu đen bóng và đi bốt cao, có hơi dị hợm cho một công tố viên. Nhưng dù sao đó cũng không phải điều mà Kim Taehyung muốn để ý tới.
"Khi nào có báo cáo khám nghiệm chi tiết, tôi sẽ gửi cho cô."
"Cảm ơn."
Jeon Jungkook gõ nhè nhẹ đầu bút máy theo giai điệu rất hay mà cậu đã nghe sáng nay trên SoundCloud. Cậu vừa hoàn thành xong báo cáo cho ca khám nghiệm ban sáng và cậu đang có thời gian để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu một vài công việc khác. Thời gian một tháng đã tạm gọi là đủ để Jeon Jungkook thích nghi với môi trường làm việc khắt khe ở NFS, với nồng nặc những mùi thuốc sát trùng cùng cảnh các thi thể nằm im lìm trong túi nhựa lướt dọc các dãy hành lang, và với cả tính khí khó chịu của vị bác sĩ quý hóa phòng bên cạnh nữa.
Tiếng gõ cửa vang lên.
"Mời vào."
Tiến vào phòng là một người phụ nữ tuổi chừng năm mươi, khuôn mặt nhăn nhó của bà giãn căng như đang cố nặn ra một nụ cười cho người lần đầu mới gặp. Bà mặc một bộ đồ dài thượt màu tím đậm, mái tóc phớt bạc bết dính lại trên trán. Jeon Jungkook nhìn xuống đôi bàn tay gầy còm và nổi gân của bà, thì thấy một túi vải cũ kỹ.
"Tôi đến tìm bác sĩ Kim Taehyung, nhưng không có ai ở trong phòng nên mới..." - bà nói bằng giọng ái ngại. Jeon Jungkook nghĩ không rõ có phải người phụ nữ này cũng tỏ ra sợ sệt với công việc của cậu dù bà biết NFS là Viện Pháp Y hay không.
"Bác sĩ Kim Taehyung sao? Giờ này anh ấy có lẽ đang ở phòng khám nghiệm."
"Cậu bác sĩ gì đó nói rằng khám nghiệm đã kết thúc rồi."
"Thế ạ..." - Jungkook ngập ngừng. "Bác tìm bác sĩ Kim có việc gì?"
Giống như đã chờ đợi sẵn, người phụ nữ lớn tuổi có chút hăm hở đưa cao túi vải nằm trong tay lên, bắt đầu nói về món kim chi được làm bằng công thức đặc chế của gia đình mình, khiến bà lúc này chẳng khác gì những đầu bếp chuyên nghiệp trong các chương trình dạy nấu ăn vẫn thường chiếu trên tivi. Mẹ Jeon Jungkook rất say mê chuyên mục đó, dù gia đình cậu vốn không cần một bà chủ nấu ăn ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Vkook| Dấu Vết
FanfictionKim Taehyung là một bác sĩ pháp y nổi tiếng, được các chuyên gia đánh giá cao về mọi mặt và tất cả đều ngầm định rằng sẽ khó ai có thể trở thành đối thủ của anh ta. Hoàn hảo và chính xác tuyệt đối là hai từ luôn đi kèm với cái tên Kim Taehyung trên...