57.

8.4K 966 130
                                    

Xe cảnh sát dừng bánh trước căn nhà nhỏ bằng gỗ sậm màu đã cũ nằm khuất bóng sau hàng cây già cỗi, khô cằn. Đã lâu lắm rồi vùng quê yên bình này mới bị chấn động bởi những tiếng thét, những lời bàn tán xôn xao và tiếng còi xe kêu inh ỏi như thế.

"Ai là người báo cảnh sát?"

"Là tôi." - Taehyung tiến đến với một khuôn mặt đăm chiêu. "Bà ấy là chủ căn nhà chúng tôi thuê tối qua, chỉ sống một mình thôi. Nhìn vào tình trạng thi thể, có lẽ đã chết được khoảng mười giờ. Không có dấu vết giằng co nào trên người nạn nhân ngoài những vệt đỏ hằn lên cổ."

"Các người là ai mà lại..."

"Chúng tôi à?" - anh nhìn sang Jeon Jungkook. "Cách đây hơn một tuần, chúng tôi là nhân viên pháp y của NFS."

"Gì cơ? NFS?" - viên cảnh sát thốt lên ngạc nhiên."

"Đây chỉ mới là phán đoán ban đầu, các ông nên cho nhân viên pháp y của địa phương đến khám nghiệm để đảm bảo độ chính xác."

Jungkook từ đầu đến giờ chỉ giữ im lặng, thỉnh thoảng có hơi nhíu mày. Người cảnh sát đang đứng nói chuyện với Kim Taehyung thực sự trông rất quen mặt.

"Chú có phải là... chú Shi Hoon?"

"Cậu là..." – bèn nhướn mày, ngón tay đẩy cặp kính cận lỗi thời. "Jungkook?"

"Đúng là chú rồi!"

"Hai người có quen sao?" - Taehyung ngạc nhiên hỏi lại.

"Hồi nhỏ đúng là em có quen biết."

"Nhưng Jungkook, cậu làm gì ở đây? Không lẽ...?"

"Vâng, đúng như lời anh ấy nói đấy, bọn tôi là nhân viên giám định pháp y."

Người cảnh sát tên Shi Hoon gãi cằm, suy tính một lát rồi yêu cầu hai người thực hiện khám nghiệm mà không cần phải điều nhân viên địa phương đến, sẽ rất mất thời gian. Ban đầu cả hai đều do dự, nhưng sau khi nghe qua về tình hình thời tiết xấu khiến việc có một nhân viên pháp y khác đến được đây bị kéo dài thêm hai tiếng nữa, họ đã gật đầu. Jeon Jungkook là người thực hiện khám nghiệm, vì xét về kinh nghiệm và kiến thức trong điều tra hiện trường, Taehyung vẫn có ưu thế hơn.

"Taehyung, rất có thể..." - Jeon Jungkook tự cắt ngang lời nói của mình, chăm chú nhìn Taehyung đang đứng trước một chiếc gương khá tinh xảo được treo cố định trên vách. "Một chiếc gương à?"

"Ừ. Và là một chiếc gương đắt giá." - anh dùng ngón giữa gõ vài lần vào giá gương.

"Bằng bạc sao?"

"Phải, chạm trổ còn đặc biệt tinh xảo nữa."

"Taehyung, nhìn xem, hình như khung ảnh này cũng bằng bạc."

***

"Xin lỗi." - Jungkook bước đến gần người phụ nữ trạc tuổi nạn nhân, cũng là người phát hiện ra bà chủ nhà trọ xấu số kia. Người đã chết, không biết bà ấy có con cháu gì không ạ?"

"Bà ta chỉ có một người con trai thôi, nhưng tám năm trước đã mất cùng với vợ trong một vụ tai nạn rồi, người thân duy nhất chắc chỉ còn có Yoon Woo."

|Vkook| Dấu VếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ