Con xe băng qua những con phố bằng tốc độ lề mề, Kim Taehyung hơi nghiêng đầu, nhăn mặt lại suy nghĩ. Bằng mọi giá phải tìm ra được loại thuốc khiến hai nạn nhân mất sức nếu muốn nữ công tố kia đồng ý mở cuộc điều tra đặc biệt, chỉ cần một sơ suất nhỏ nào đó thôi, cả vụ án sẽ bị nhấn chìm trong những kết luận "tai nạn" mơ hồ cùng với số nạn nhân nghiễm nhiên tăng lên ngày một nhiều.
Nhưng Kim Taehyung đột nhiên cảm thấy lạ, ngay lúc này anh không chỉ lo về vụ án, mà còn một điều khác. Một điều mà trước đây dù là nghĩ, anh cũng chưa bao giờ nghĩ đến.
"Tôi nghe đây." - là giọng của Jeon Jungkook, qua loa điện thoại vẫn trầm thấp như vậy.
"Về đến nhà chưa?"
"Tôi về rồi, sao vậy?"
"Không có gì."
Mẩu đối thoại ngắn củn không mục đích, không ý tứ ẩn sâu kết thúc chỉ sau vài câu nói cộc lốc mà Kim Taehyung đem lại, kéo Jeon Jungkook vào mớ hỗn độn trong việc tìm hiểu lý do, rốt cuộc là anh ta gọi để làm gì?
Ngồi khom người trên chiếc ghế mây cũ đồng bộ với bàn làm việc đặt ở góc phòng ngủ, cạnh cái kệ sách màu đỏ rượu, Kim Taehyung gần như bị nhấn chìm giữa hàng chục cuốn sách dày cộp nghiên cứu về các chất độc. Trên tử thi không có bất kì triệu chứng rõ ràng nào để hướng anh đến một cái tên cụ thể, việc tìm kiếm thế này thực sự là tốn công vô ích, lãng phí trí lực. Cả thời gian và lý do để giữ thi thể lại NFS đều không còn nhiều, đến khi ấy vật chứng cuối cùng sẽ bị mang đi và vụ án lại rơi vào bế tắc. Kim Taehyung biết tất cả những điều đó, cũng không phải chưa nghĩ đến phương án liều lĩnh nào, nhưng mà để thực hiện được thì anh cần sự trợ giúp từ một nhân tài khác ở NFS.
Lúc hai anh chàng cùng họ gặp nhau trước cổng NFS là hơn chín giờ tối, thời gian mà sương bắt đầu rơi xuống từng đợt lạnh cóng và gió thì không ngừng đập vào những ô cửa tạo nên thứ âm thanh kì dị đến sởn gai ốc. Kim Taehyung cảm thấy thật may mắn khi người kia không chút đắn đo đã đồng ý đến giúp đỡ mình như vậy, dù trước giờ Namjoon rất hiếm khi từ chối lời đề nghị nào của anh. Về lĩnh vực giám định, ở NFS không ai qua được Kim Namjoon nên không nghi ngờ gì, người hỗ trợ được Kim Taehyung chỉ có bạn thân của tên nhóc Jeon Jungkook mà thôi. Theo những gì anh tìm hiểu được, người nhà của nạn nhân đã làm đơn yêu cầu NFS giao trả thi thể vào ngày mai, điều đó có nghĩa vụ án được khai sáng hay tiếp tục đi vào ngõ tối chính là nằm ở việc anh và Namjoon sẽ xử lý như thế nào trong đêm nay.
"Thế nào rồi?"
" Etomidate, isoflurane, morphine, ethyl, tất cả đều không có."
Namjoon nối liên lạc từ khu giám định đến phòng làm việc của Kim Taehyung, cứ như vậy xét nghiệm qua mọi thứ mà vị bác sĩ thiên tài yêu cầu trong suốt nhiều giờ liền.
"Rượu bia thì sao?"
"Vẫn chưa xét nghiệm."
"Thử loại đó đi."
Gục lên bàn giữa một rừng tài liệu các loại thuốc, Kim Taehyung mệt mỏi nhắm nghiền mắt, cố gắng khơi lại những hiểu biết của mình về độc dược với hi vọng sẽ không ngủ gật ít nhất là cho đến khi nhận được tin tốt lành nào đấy từ người cộng sự tốt bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Vkook| Dấu Vết
FanfictionKim Taehyung là một bác sĩ pháp y nổi tiếng, được các chuyên gia đánh giá cao về mọi mặt và tất cả đều ngầm định rằng sẽ khó ai có thể trở thành đối thủ của anh ta. Hoàn hảo và chính xác tuyệt đối là hai từ luôn đi kèm với cái tên Kim Taehyung trên...