Taehyung gác máy, dùng ngón tay xoa xoa thái dương. Trên thi thể nạn nhân hai năm trước cũng phát hiện dấu vết của chất độc Antimony, Namjoon vừa gọi điện và bảo như thế. Tuy rằng chưa thể kết luận do cùng một người làm nhưng chí ít chúng nhất định phải có liên quan, và Kim Taehyung hiểu rằng mình cần tìm ra mối liên hệ đó càng nhanh càng tốt.
Từ phía cửa có tiếng nói vọng vào, anh nhìn thấy hết dáng vẻ mệt mỏi và chán chường của Jeon Jungkook, cùng đôi mắt lờ đờ vì thiếu ngủ của cậu hướng về mình. Chính anh cũng đang lạc giữa đống suy nghĩ mơ hồ về VK - cái công ty lớn đến mức có thể mua cả NFS - nhưng lại chẳng được mấy bài báo đường hoàng đăng tải trên mạng.
"Tôi không tìm được gì về VK trên mạng ngoài vài thông tin cơ bản cả."
"Phải, thật kì lạ. Chừng ấy thông tin về VK là quá ít." - anh gật đầu. "Kiến thức về kinh tế của tôi rất kém."
"Tôi biết có một người giúp được chúng ta."
***
"Tập đoàn VK?" - Kim Namjoon cẩn thận xếp chỗ dụng cụ xét nghiệm vào tủ kính, không quên lặp lại thắc mắc của Jungkook.
"Cậu rất yêu thích kinh tế mà, tớ nghĩ cậu có thể giúp bọn tớ!"
"Phải, đúng là tớ có hứng thú. Nhưng chỉ đối với những tập đoàn lớn ở ngoài nước thôi."
"Kì lạ ở chỗ trên mạng có rất ít thông tin về tập đoàn này, tôi nghĩ có lẽ người đứng đầu ắt hẳn không đơn giản. Không một bài báo tai tiếng nào được đăng tải cả." - Kim Taehyung phân tích.
"Điều này thì anh nói đúng đấy. Chủ tịch Park Jung Soo của VK, anh vợ ông ta là người của Quốc hội."
"Vậy là vừa có quyền lực về kinh tế, vừa có sức mạnh về chính trị rồi?" - Jungkook gác cằm lên tay. "Cậu biết VK có quan hệ đối tác thân thiết với tập đoàn nào khác không?"
"Theo những gì tớ được biết thì tập đoàn này rất lớn mạnh cả về tiền bạc lẫn quyền lực chính trị, cơ bản hoạt động độc lập." Nói đến đấy, chợt Namjoon đứng dậy, hành động như là vừa sực nhớ ra điều gì đó. " Cũng không hẳn! Tớ nhớ từng đọc trong một kì tạp chí kinh tế cách đây vài tuần, trong đấy có một bài báo, đại loại là VK và công ty nào đó cùng đầu tư một công trình xây dựng nhà máy hóa chất ở Nhật Bản."
"Vậy đó là công ty nào?"
"Xin lỗi, tôi không nhớ ra, nhưng tối nay tôi sẽ về tìm lại quyển tạp chí đó rồi báo cho hai người."
Kim Taehyung sắp xếp tài liệu và giấy bút trên bàn rồi tắt máy tính, chuẩn bị quay về nhà. Lại là một ngày dài nữa sắp đi qua. Anh nghĩ thế, lúc ra đến cửa. Thế nhưng Jeon Jungkook vẫn giữ thói quen tùy tiện bước vào phòng, chặn đứng đường đi của anh. Cậu ta có vẻ cũng đã thu xếp xong mọi việc và định ra về.
"Này, đừng nghĩ tôi nhường cậu thì được nước lấn tới. Lần sau phải gõ cửa." - anh ta tặc lưỡi. "Qua đây làm gì?"
"Tôi định rủ anh đi dạo cùng thôi."
"Không có hứng, đi một mình đi!"
"Bác sĩ!" - Jungkook liền đưa tay giữ lại, một mực không cho anh rời đi. "Đi một lát thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
|Vkook| Dấu Vết
FanfictionKim Taehyung là một bác sĩ pháp y nổi tiếng, được các chuyên gia đánh giá cao về mọi mặt và tất cả đều ngầm định rằng sẽ khó ai có thể trở thành đối thủ của anh ta. Hoàn hảo và chính xác tuyệt đối là hai từ luôn đi kèm với cái tên Kim Taehyung trên...