"Chủ tử, hoàng thượng sao có thể làm vậy? Người còn đang mang long thai, tại sao..."
"Tiểu Vũ, đừng nói nữa, đây chính là số kiếp của ta. Em đi theo ta, lại phải chịu khổ rồi"
Ta vừa nói xong thì Miên Vũ òa khóc, nàng ấy cứ như vậy mà nức nở. Nàng ấy vừa khóc vừa nói tại sao ta lại phải sống như vậy, tại sao hoàng thượng đối với ta nhẫn tâm như vậy...
Có lẽ trải qua nhiều chuyện như vậy, ta rốt cuộc học được cách nhẫn lại, cách đối mặt với mọi thứ nhiều như thế nào
Huyết trùng cổ ở trong người ta chẳng biết khi nào thì tái phát, nhưng hài tử của ta...nó mới tới với ta được một tuần mà thôi.
_________________________
Cuối tháng Mười Hai Nguyên Nhan năm ấy, ta mặc áo giáp bạc theo binh lính ra trận. Lúc chúng ta đi, Ninh Thái Vương đứng trên thành dõi theo, còn có Vũ Đế Liên một bên cười nói vui vẻ.
Tháng Mười Hai đã phải đi rồi, ta không kịp về để ngắm hoa đào với chàng. Mà, cũng không cần nữa...
Ninh Thái Vương mắt vấn đăm đăm nhìn về phía ta, ta biết chàng áy náy, nhưng đây là số kiếp của ta. Kết thúc sớm một chút, kiếp sau có thể an ổn một đời rồi...
Lúc chàng hướng ta nói điều gì đó, ta hướng ngựa phi về phía trước, đám binh lính chạy theo phía sau.
Chàng nói: Ta đợi nàng trở về...
Ta cười nhẹ, nụ cười bi thương bị gió tạt qua đến buốt giá.
Hận chàng không được, yêu chàng không xong, vậy chàng bảo ta phải làm thế nào?
Lần ấy ở Nam Dương ta dùng kiếm đâm chàng một nhát, có phải bây giờ ta sẽ không phải chịu đau khổ như vậy, đúng không?
"Vĩnh Ly, ngươi đau khổ gì chứ? Chả mấy chốc, Vũ Đế Liên sẽ làm hoàng hậu, ngươi ở trên chiến trường, nào được sắc phong phi tần chứ, haha"
"Ngươi đắc ý cái gì? Vốn biết ngươi và ả ta cấu kết, ta đã không thèm để mắt tới!"
Tế Văn đen mặt nhìn ta, khuôn mặt anh tuấn nhưng đầy oán hận rõ ràng.
"Năm đó ngươi cùng hắn cướp lại ngôi báu, hại chết cha ta cùng các huynh đệ, ngươi có nghĩ tới kết cục như hôm nay không?"
"Là các ngươi tâm cơ đoạt ngôi báu, Ninh Thái Vương một tay trừ khử, cũng là thay trời hành đạo!!"
"Con tiện nhân này!!"
Tế Văn đưa tay bóp cổ ta, hai mắt hắn vằn lên tơ máu đỏ, ta rút kiếm, đưa sát gần cổ hắn.
"Với hai mươi vạn quân, ta đều có thể tự mình chỉ huy ra trận, một tướng quân như ngươi, ta cũng có thể giết chết!!"
Hắn nhìn ta một lúc lâu rồi buông tay, cầm dây cương phi lên trước. Cuộc sống này càng trở nên khó khăn hơn với ta...
_____________________________
Ta và binh lính đóng quân trong rừng, lều trại đều đủ, nhưng lương thực...lại thiếu trầm trọng!
"Các người làm ăn kiểu gì đây? Muốn chết đói ở đây thay vì chết trận ư?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọn Kiếp Yêu
RomanceVĩnh Ly ngoan cố níu giữ cho mình một khoảng lặng để có thể chứa đựng được bóng hình của Ninh Thái Vương. Nàng trải qua bao đau khổ, mê luyến chàng tới sức cùng lực kiệt, chàng cũng không quan tâm.. Vĩnh Ly vì Ninh Thái Vương, t...