Chuyến công tác của Phác Xán Liệt chỉ có một mình anh. Người trong công ty đều cho rằng anh sẽ mang theo đoàn sang châu Âu, nhưng thực tế, anh đã đi đến một nơi khác.
Xuống máy bay, tâm trạng Phác Xán Liệt có chút khác lạ, cơ hồ cảnh vật đã thay đổi trong một cái chớp mắt, khác hẳn với lần trước anh cùng Từ Châu Hiền tới đây.
Anh vào thôn làng trăm năm tuổi, lúc này đã là chiều muộn, anh lại đến nhà trọ cũ. Bà chủ nhà vẫn còn nhớ anh, nhiệt tình tiến lại hỏi han: "Chỉ có một mình chú thôi à? Vợ đâu rồi?".
Phác Xán Liệt nhất thời không biết trả lời sao, đành cười nói qua loa: "Cô ấy bận nên không đến được".
"Vậy à?", bà chủ thở dài. "Món đậu phụ lần trước có ngon không? Tôi lại mới làm nhiều lắm, nếu thích chú mang một ít về mà ăn."
"Không cần đâu ạ, lần trước anh chị cho vẫn còn."--- ------ ------ --- --- ------ ------ -----
Vẫn gian phòng trọ đó, nhưng hôm nay chỉ có mình anh. Ngắm nhìn gian phòng cũ kĩ, anh nghĩ tới câu nói của Từ Châu Hiền, ở nơi này cảm thấy thật yên bình và tĩnh tâm.
Nằm suy nghĩ miên man, Phác Xán Liệt không rõ mình ngủ thiếp đi từ lúc nào. Trong mơ, anh thấy mình vừa tỉnh lại trên giường bệnh, không biết cả cách bước đi, phải tập đi lại trên bãi cỏ. Lúc anh ngã, có một cô gái đã đỡ anh dậy, nhưng khi anh đã đứng lên, cô ấy lại quay lưng bỏ đi khiến anh không tài nào trông thấy mặt.--- ------ ------ --- --- ------ ------ -----
Hôm sau, Phác Xán Liệt thức dậy thì trời đã sáng rõ. Anh ra ngoài ăn sáng, nhân tiện thăm dò tin tức. Số hộ gia đình trong thôn làng không nhiều nên chẳng mấy chốc Phác Xán Liệt đã tìm ra một người tên Dư Nhất Tài. Thật may mắn, vì chỉ hai ngày nữa là gia đình Dư Nhất Tài sẽ về thăm quê vợ, nếu anh đến muộn thì có lẽ không thể gặp được họ.
Dư Nhất Tài không biết vì sao Phác Xán Liệt đến tìm mình nhưng vẫn rất nhiệt tình đón tiếp. Vợ anh ta còn chuẩn bị cơm mời Phác Xán Liệt dùng bữa.
Trong nhà, mọi thứ đều vô cùng đơn sơ, mạng nhện giăng đầy giằng trụ gỗ giữa nhà.
"Nhà cửa sơ sài có vậy, ông chủ Phác thông cảm." Dư Nhất Tài cười cười, "Ông chủ vẫn còn nhớ đến tôi, thật là vinh hạnh."
Phác Xán Liệt nhìn người đàn ông trước mặt, "Anh có biết nhiều chuyện riêng của tôi không?".
Dư Nhất Tài tròn mắt kinh ngạc.
"Sau khi gặp tai nạn, tôi đã bị mất trí nhớ. Tôi muốn tìm hiểu một số chuyện cũ, anh có thể nói với tôi những gì anh biết."
Trên mặt Dư Nhất Tài lập tức hiện rõ mấy chữ "hóa ra là vậy", sau đó, anh ta gãi đầu, "Thực ra tôi cũng không biết nhiều lắm, tôi chỉ là người làm thuê, đâu có được mấy lần tiếp xúc với ông chủ...".
"Cứ nói những gì anh biết là được."
"Tôi chỉ biết ông chủ đối với bà chủ rất tốt, thường xuyên ở lại vườn nho với bà chủ. Hai người lúc nào cũng vui vẻ nói cười... Ông chủ thực sự quên hết rồi sao? Tôi bảo mà, ông chủ làm sao có thể nhanh chóng quên tình xưa nghĩa cũ như vậy. Có phải sau khi ông chủ mất trí nhớ, gia đình đã tìm một người môn đăng hộ đối để kết hôn với ông chủ không? Haiz, thật là... Bây giờ biết sự thật rồi, ông chủ có định tìm bà chủ về không?"
Có gì đó trong tim anh vỡ vụn, anh có phần kích động, "Cô ấy là người thế nào?".
"Bà chủ ấy à?" Dư Nhất Tài ngẫm nghĩ giây lát, "Thoạt nhìn có vẻ hoạt bát, vui vẻ, đối nhân xử thế tốt. Mặc dù không xinh đẹp bằng người phụ nữ lần trước đi cùng ông chủ, nhưng có vẻ gì đó rất đặc biệt, à đúng rồi, có khí chất, bà chủ là người rất có khí chất".
Một cô gái có khí chất, đó là người mà anh từng yêu sâu đậm ư? Vì sao hai người lại chia tay? Vì sao cô ấy không bao giờ xuất hiện?
Người đó, là Hoàng Bạch Hiền sao?
Phác Xán Liệt rời khỏi thôn làng với những thông tin quan trọng. Anh thực sự đã yêu một người con gái khác, không phải Từ Châu Hiền. Tình yêu đó ngọt ngào và sâu đậm đến nỗi tất cả mọi người đều ngưỡng mộ. Nhưng anh đã quên mất người con gái ấy, còn những người khác thì đang cố xóa sạch vết tích sự tồn tại của cô, vì sao?
Lần đầu tiên anh cảm thấy bản thân lực bất tòng tâm.
Nếu đùng anh yêu người con gái đó, còn làm vườn nho riêng vì cô ta, nếu đúng hai người thường xuyên ở vườn nho trong nhiều ngày, thì chứng tỏ họ yêu nhau rất lâu và đã ở trong giai đoạn vô cùng thân mật. Nếu tất cả là sự thật, chắc chắn bố mẹ anh phải biết tới sự tồn tại của cô ta, thậm chí đã chấp nhận chuyện tình cảm giữa hai người. Người con gái đó chẳng khác gì người nhà của anh.
Anh khá hiểu tính tình của bố mẹ. Một khi đã coi ai đó là người thân, ông bà sẽ cư xử toàn tâm toàn ý, giống như cách mà ông bà đối đãi với Từ Châu Hiền bây giờ. Vậy vì sao hai người họ lại cố tình gạt đi sự tồn tại của cô gái kia? Điều này thật khó hiểu.
Phác Xán Liệt chợt cảm thấy quá khứ của mình thật hỗn loạn. Rốt cuộc vì lí do gì mà tất cả mọi người xung quanh anh đều bưng kín miệng, không nhắc tới người con gái kia? Vì lí do gì bố mẹ anh phải cho tất cả những công nhân cũ ở vườn nho nghỉ việc?
Anh nhất định phải tìm ra sự thật. Anh căm ghét nỗi ngờ vực đang lớn dần lên trong mình. Bất kể trước đây đã xảy ra những chuyện tồi tệ đến đâu, anh cũng muốn biết, bởi đó là quá khứ của anh, nó thuộc về hồi ức của anh. Anh buộc phải đón nhận.
Máy bay hạ cánh khi thành phố chưa sáng hẳn. Phác Xán Liệt mở điện thoại lên, nhận được một tin nhắn từ tài xế, nói rằng đã cho Hoàng Bạch Hiền biết cách liên hệ với anh.
Hoàng Bạch Hiền. Cô gái đó từng là người yêu của anh thật sao? Anh không biết, anh không muốn tin!
Lúc này, anh không muốn về nhà đối diện với vợ và con trai, cũng không muốn đến bệnh viện cho Hoàng Bạch Hiền thấy được sự rối bời của mình. Anh cứ đứng ngoài sảnh lớn của sân bay rất lâu, có thể tin tưởng vào ai đây? Chắc chắn anh không thể tìm hiểu được điều gì từ người nhà họ Từ, bởi họ sẽ không phá hủy địa vị hiện giờ của Từ Châu Hiền. Hơn nữa, muốn vợ chồng Từ Phong mở miệng, anh sẽ phải trả một cái giá không nhỏ. Cuối cùng, anh quyết định liên lạc với Mạnh Chính Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Edit - Câu chuyện mà anh không biết
FanfictionMột cô gái si tình một chàng trai, luôn tự trách mình tại sao không thể gặp anh sớm hơn được anh yêu thương được anh che chở lo lắng. Hiện tại anh đang quen và yêu một cô gái, tình cảm anh dành cho cô ấy rất thiêng liêng nhưng đột nhiên một biến cố...