Kaye's POV:Yung grupo naming sawi sa pag-ibig para magkakatotoo na yata yun. Pero para sa akin hindi noh! joke lang. So, Nagdadaraos palang aming school ng buwang ng wika. May buwan ng wika pa pala ang mga university akala ko sa grade school at high school lang yon. May contest kasi, yung kung sino ang pinakamagandang magpresent ng kanilang assigned na region sa Pilipinas. Nung una parang ang boring naman puro song number at sayaw-sayaw. Pero ng nag announce na ang emcee na panahon na para makita ang aming mga kalahok eh naghiyawan ang mga babae. Ano to harutan lang? Porket may mga lalaki na matitipuno. Pssh, bwesit oh! Pero nung nagsalita na ang mga contestants na bali yung atensyon ko sa isang gwapo? ang pula ng mga labi parang naka lipstick si kuya hahaha. Tapo ang puti niya.
Snow white ikaw ba yan? Okay lang naman yung boses niya. Di kapareho nung bet ni Desiree na naku! Kuya marunong ka bang magsalita bakit hindi timing? Love you Des.
Nagsisigawan na ang mga tao kung sino ang bet nilang Mr. & Ms. Buwan ng Wika 2015.
Panay ang #12!! Hoy mga etchoserang palaka akin lang si #12 noh!Kester Noel pala ha!
At yun nga tinanghal siya bilang Mr. Buwan ng Wika 2015. Okay kuya ikaw na ang gwapo.
---------
Nagflashback na naman ako oh! So ikukuwento ko sa inyo.
Parte pala si Mr. Noel sa soccer team. Swerte naman ng nakapapicture sa kanya. Sa totoo lang gusto ko. Sinabihan ako ni Jayme na malapit sa CR may mga girls na nagkandarapang magpapicture sa kanya. Pero dahil sa napuno na talaga siya na isnob na niya yung iba.
Hanggang tingin lang si lola. Pasulyap-sulyap kunwari. Tapos na laman ko nalang na may gf na pala si Kester. Parang the heart pierced by the arrow lang. Na napakabigat ni heart gaya ng nararamdaman ko.
Lord si Kester nalang please!
------------
Kester's POV:
Annoying people! Nakakapagod mag smile sa camera ha! Leche! Hindi naman ko snob ha! Napapagod lang talaga eh! So may nakakalat din na may girlfriend na ako? Ano ba kayo! Hindi pa kayo nasanay sa akin noh? Fling lang yun nothing serious.
Allergic ako sa word na commitment noh?! at wala pang babaeng nakapa ikot sa akin. I mean wala talaga. Yung mga nagkakagusto sa akin pinaglalaruan ko lang sila.
Kester's toy collection . . .
Sino kaya ang susunod kong biktima . . . ?
-----------
Kaye's POV:
Naglalakad ako nun sa canteen nung may nakabanga akong unggoy!
"Napaka bwesit naman oh! Tumingin ka naman sa dinadaanan mo! Pucha." Ikaw pa naman ang mabanga at matapon yung sandwhich na kinakain mo.
"Huy bwesit! alam mo ba na ang mahal na sandwhich na to! Dapat mo tong palitan na tapon lang sa di inaakala." Sumbat ko sa kanya.
Nakayuko ako nun kaya hindi ko nakita ang mukha niya. Pero pagtingin ko sa kanya.
Sheeeeet naman oh! Lord ito na ba ang sign?
"Sorry miss. I'll buy a new one. But hindi ko alam kung saan mo binili yan." Sagot niya sa akin.
"Sa subway sa labas ng campus." Sabi ko sa kanya pa as if na nagagalit parin ako sa kanya.
"Samahan mo nalang ako Miss Beautiful." Sabay smile sa akin.
Sheeet naman oh! I'm melting! Sheeet sheeet.
"Che! may pa miss beautiful kapang nalalaman. Sige sasamahan nalang kita kasi gutom na talaga ako." Sabi ko sa kanya.
Sinamahan ko siya sa subway tapos bumili siya ng bagong sandwhich ko.
"Dito nalang tayo kumain." Nagwink pa ang hinayupak oh! Pero ang gwapo!
"Okay. Basta ha babalik tayo on time." Sabi ko sa kanya.
"Don't worry ihahatid kita sa room niyo." Nagsmile na naman si Kester. <3
"Okay..Sure kester." sabi ko.
"Ang daya oh bakit alam mo ang pangalan ko at hindi ko alam ang sa'yo." Sabi niya sa akin.
"Ehh nasa nameplate mo! HAHAHAHAHA fail?!" Tinawanan ko lang siya.
"Anong pangalan mo Miss Beautiful?" Tanong niya sa akin.
"Kaye Ramirez at hindi nga ako beautiful." Sabi ko sa kanya at nag attempt akong batukan siya.
"Okay okay kaye." Nagsmirk na naman yung hinayupak....
TO BE CONTINUED.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
The best thing they never had
Teen FictionThis story revolves around 4 ladies in search for their better half. Will the universe conspire as they journey towards the unknown?