Akemi's POV:
After that day nung nalaman namin yung ginawa ni Raven. Humarurot na kami patungo sa dorm nina Des at Kaye baka kasi ano pang gawin ng bruhang yun.
Napagsalitaan ko pa nga si Jacob ng kung anu-ano. Ehh kasi naman itong mokong na 'to di marunong mag explain. Palibhasa'y walang self-esteem. Alala ko pa nga nung elementary namin. Pina explain lang siya sa harapan ng class tapos nabubulol at yun nga sumuka siya sa harapan. Kadiri! Di ko nga alam anong nangyari at nagkandarapa ang mga babae sa kanya.
Pero, what's important now is our best friend Kaye. Naawa na nga ako sa kakaiyak at pagka balisa niya. Isang linggo na rin siyang matamlay at parang kalaberang naglalakad.
Buti nalang nandiyan si Redenzo. Ahh, oo nga pala nagtapat na si Redenzo sa amin na hindi siya bakla. At naikwento na rin niya sa amin na nagbabakla-baklaan lang siya dahil long time crush na niya si Kaye. Hindi pa alam ni Kaye ito.
Kami lang nina Jayme at Des ang may alam ng lihim ni Redenzo.
"Jayme, Des, Kem.. sa totoo lang hindi talaga ako bakla pero dahil sa mahal na mahal ko si Kaye ay nagpanggap ako para maging close kami. Alam kong masasaktan siya pag nalaman niya ang tungkol dito."
"Sheeeet!! I knew it! I knew it! Kaya pala weird yung mga kilos mo lately." Parang overwhelmed si Jayme nang nalaman niya ang katotohanan.
"Beks! Kahit anong mangyari nandito kami para sa'yo. Pero beks sana magpakatotoo ka kay Kaye matatanggap niya rin yung buo mong pagkatao." Sabi ko naman.
Niyakap niya kami at nagpaalam na kasi susundin pa niya si Kaye galing sa school kasi 8 pm ang end ng class niya.
And yes! Christmas break na!! Makakapag enjoy na kami ng buong barkada at guess what sa Cebu kami magdidiwang ng Christmas! Accomodated by Gilmante Family 😊
Can't wait! Cebu here we come!
Jacob's POV:
Hmmm if i were to define Kester's state now. Basagulero, palaging umiinom kahit wala namang okasyon at nagmumumokmok sa bahay nila.
I admit I was a coward. My mom asked me if okay lang ba na iinvite si Raven sa aming vacation. Nag oo naman ako, i was wondering at nagbabasakali na kung nandoon si Raven magiging okay rin ang lahat sa pagitan nina Kester, Kaye at Raven. But I was wrong..
Napagsalitaan pa nga ako ni Akemi kasi ang duwag ko raw. Totoo naman pero masakit ang mapagsalitaan ka ng katotohanan ng taong matagal mo nang minahal.
Kung tatanungin mo ako? First Love ko si Akemi. Classmates kami noon nung grade school. I admit na attract ako sa kanya kahit ang bata bata pa namin noon. Astig kasi siya plus the looks, yung mga chinky eyes niya na napaka attractive at yung brunette hair niya with matching waves.
I was afraid to be in front of people. That's why I puked in front of my classmates when I presented something. She didn't laugh at me instead she got a towel and helped me with the mess.
That's the thing that turned me on. But as time flew fast everything changed. I thought ako lang ang makakapansin sa ganda ni Akemi pati na pala yung barkada ko nagkakagusto na sa kanya.
Everytime someone would look at her I feel envious and afraid na baka maunahan pa ako ng ibang tao. That's why I made the toughest decision which is to transfer to another school during my highschool years. It was painful but i thought of it as infatuation. Nagbabasakali akonh makalimutan lahat ng naramdaman ko para sa kanya because hindi niya deserving ang lampa na katulad ko.
As for Charlie, yeah! We were in the same school when we were graders. Isa siya sa mga barkada kong gustong-gusto si Akemi.
Naging playboy ako nang nalaman kong may planong pagdiskartehan ni Charlie si Akemi. Pero na balitaan ko na may jowa siya si Sasha yung patay na patay sa akin noon.
Masaya ako on the other side pero back to reality tayo na galit parin si Akemi sa akin hanggang ngayon.
Pumasok si Kester sa kwarto ko bigla. Na shock ako kasi parang bumalik siya sa dating sarili niya.
"Cob, pack your stuff we'll be celebrating our christmas vacation at Cebu.. Gerry's on it and our flight would be tomorrow.."
"Sure bro!"
Cebu? Home of the beautiful beaches in Philippines! Here we come!
ŞİMDİ OKUDUĞUN
The best thing they never had
Teen FictionThis story revolves around 4 ladies in search for their better half. Will the universe conspire as they journey towards the unknown?