Jayme's POV:
It was a monday when we headed to the airport. Doon kasi kami mag papasko sa Cebu together with my friends and family.
Isa narin ito sa mga paraan para maka pagmove on na si Kaye. Timing rin naman na may kasayahan sa Fuente Circle.
Kung itatanong niyo kung kasama ba si Redenzo ay oo pinagtapat niya na rin kay Kaye ang totoo niyang pagkatao. Tinanggap naman siya ni Kaye at sumang-ayon naman si Kaye na ligawan siya ni Redenzo.
Pero parang may kulang pa talaga kay Kaye kasi parang she's forcing herself to be happy even though she isn't.
I can tell that she isn't happy because of the sadness in her eyes."Good morning everyone and we welcome you all to the Queen City of the South. This is your head attendant Cheryl Gonzaga and in behalf of our crew, we thank you for flying with us and we hope to see you in your future travels."
That was our cue na nakarating na kami sa Cebu. Parang naninibago ata si Redenzo kasi namumutla.
"Ohh, beks ano ba yan! parang masusuka kana ata diyan.."
"Okay lang ako beks parang nahihilo nga lang.."
Pumunta na kami sa hotel na nabook nina Des.
Pagdating namin doon parang hyper na hyper ata si Kaye at gustong pumunta agad sa Fuente Circle.
Okay naman ang kalagayan ni Redenzo. Pinainom na kasi namin ng gamot para mawala ang sakit ng ulo niya.
"Jayme! Saan ba yung Fuente Circle dito? Punta na tayo!"
"Sasamahan ko nalang kayo ni Redenzo tsaka uuwi na ako kasi naghihintay na sina Lola at Lolo sa akin."
"sure!"
Pumunta na kami sa Fuente Circle at iniwanan ko na sila kasi hinahanap na ako. Nagpaalam na ako sa kanila.
Redenzo's POV:
Sinamahan ko na si Kaye sa Fuente Circle. Parang ang saya-saya niyang makita ang mga lights at yung higanteng christmas tree.
Nakakatuwang makita siyang nakangiti uli kasi para siyang bata. Ang cute talaga.
"Denz, ang nice ng lights! Nagugutom tuloy ako. Tara! Kain tayo!"
Habang naglalakad kami. May namataan ako sa malayo parang kahawig ni Kester na kasama ang isang babae. Nang papalapit na kami si Kester nga hindi nga ako nagkakamali.
Nababahala na ako kay Kaye kasi parang na divert yung ngiti niya sa pangamba nang nakita niya sina Kester at Raven.
Nang nakadistansya na kami. Hinawakan ni Kester ang kamay ni Kaye.
"Kaye.."
Kumalas si Kaye sa pagkahawak ni Kester sa kamay niya.
I glared at him sabay akbay kay Kaye.
"Let's go Kaye.."
Nagpatuloy kami sa paglalakad at napagpasyahan namin na pumunta nalang sa hotel para magpahinga kasi parang na stress si Kaye sa nakita niya kanina.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
The best thing they never had
Fiksi RemajaThis story revolves around 4 ladies in search for their better half. Will the universe conspire as they journey towards the unknown?