Kaye's POV:
Nagbantay ako kay Kester baka pa kasi anong mangyari dito.
"I don't love you anymore." biglang nagsalita siya kahit natutulog.
"Ahh.. Kester?"hindi na siya sumagot sa akin.
Sino ba tong bruhang 'to na ibig sabihin ni Kester?Nagring ang cellphone niya kaya kinuha ko.
"Hello?"
"Kester? Wait! Who are you bitch and what are you doing this his phone?""Kung makabitch na naman ate! Nahiya naman ako! Bagay rin pala 'tong contact name mo dito. BITCHY WITCH HAHAHAHA" tumawa nalang ako. Kaloka naman tong si ate parang praning.
"Spill the beans! Where is he?"
"Bakit ko naman sasabihin sa'yo?"
"I'm his girlfriend bitch?!"
"Girlfriend? You're joking right? Well, let me introduce myself.. I'm his fiancee."Before siya nakapagsalita ay inend ko na ang call niya kasi na stress ang beauty ko. Kaloka si ate girl!
Dahil don ay nakatulog ako.
Nagising din naman ako dahil gising na si Kester.Pero habang nag-uusap kami ni Kester ay may biglang dumating na babae.
Ang huling ko lang na catch na mga salita galing kay Kester ay girlfriend niya raw ako.
Parang may World War 3 talagang magaganap. Umalis na si Raven.
"Shit Kester! Aawayin talaga ako nun!"
"Chill ka lang Kaye! Papayag ba akong awayin ang Miss Beautiful ko?"
"FYI Kester ha! Hindi pa kita sinasagot!"
"Alam ko, pero can we stay like this? Until you'll fall for me. I can wait Kaye, I promise!"Tumango nalang ako wala na kasi akong magawa.
Sa sumunod na araw naghintay si Kester sa labas ng dorm ko.
"Ang aga ata natin ngayon ah! Ba't ka nandito?"
"Sinusundo ka! May iba pa ba akong susunduin dito?"
"Pero si Desiree?"
"Si Desiree? No problem kasama na ni Jayme."
"Pumaparaan ka talaga ha!"
"Oo naman, so? tara na!"Hinawakan niya ang kamay ko at nag intertwine yung mga fingers namin.
Kinikilig talaga ako pero ayaw ko munang aminin mahirap na nuh? Hinatid na rin ako ni Kester sa room ko pagdating namin sa school.
"I'll see you later then?"
"Okay"Pero bago pa siya umalis ay hinalikan niya ang noo ko.
Ang ganda ng ate niyo! Panalong-panalo!
Pumunta muna ako sa CR upang mag ayos pero na corner ata ako ng alipores ni Raven.
"Oh look who's here? If it isn't the bitch of Kester"
"Excuse me? Were you talking about yourself?"Nairita ata siya sa sinabi ko! Serves you right!!
Sasampalin na ata ako ni Raven pero tinadyakan ko siya! Sumunod naman yung mga alipores niya! Kaya lumabas ang karate skills ko.
"I'm sorry girls but i think you picked on the wrong girl. Maybe you'll need to kiss you ass goodbye."
Nagflying kiss pa ako. For your information lang talaga Raven nuh?! Hindi ako magpapatalo sayo! Black belter ata ako sa karate! Kaya wag mong sayangin yung mga buto mo kung ayaw mong masaktan!
Paglabas ko sa CR nakita ko si Kester parang worried na worried.
"Kaye! May nangyari ba sa'yo? Sinabi ni Jacob sa akin na may plano si Raven na patumbahin ka. May injuries ka ba?"
"Relax lang Kester! Okay lang ako nuh? Mabuti pay patulungan n'yo nalang sina Raven na dalhin sa infirmary kasi ang raming pasa sa mukha."
"My beautiful princess hindi ko alam fighter ka pala. Halika nga!"
The next thing I know ay niyakap niya ako sabay sabing..
"You really turn me on Kaye and by simply showing me that you are different from them makes me love you een harder. I love you Kaye"Hinalikan niya ako sa ilong at hindi na ako kumalas pa sa higpit ng yakap niya.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
The best thing they never had
Roman pour AdolescentsThis story revolves around 4 ladies in search for their better half. Will the universe conspire as they journey towards the unknown?