chapter 14

17 0 0
                                    

Jayme's POV:

Maaga kaming nagtungo sa Tagaytay. As usual magkasama si Kaye at Kester pinasamahan ko na rin kay Akemi at Des kasi baka ano pang mangyari sa dalawang yon.

Heto naman ako solo flight pero kasama ko ang childhood friend ko na si Redenzo.

*Gerry calling...*

"Beks! Tumatawag na ang prince charming mo oh!"
"Ikaw na ang bahala sa kanya.."

FYI bakla si Redenzo.

"Hello?"

"Umm, Jayme why didn't you ride with me?"

"Sorry Gerry hindi to si Jayme nagmamaneho kasi siya.."

"And you are? What are you doing with her cellphone and bakit may kasamang lalaki si Jayme? Hindi naman siya nagsabing may kasama siya.."

"Relax tol! Childhood friend ako ni Jayme.. Redenzo remember? Yung na pinameet sa'yo ni Jayme sa simbahan sa Makati."

"Ohhh, Yeah.. Sorry just tell her to drive safely and i'll be waiting here.."

*Call dropped*

"Iba naman pala tong boylet mo beks parang ang possessive.."

"Hindi ko yan boylet nuh? And if i know mahal pa rin niya ang ex niya."

Parang may kirot akong na darama. Parang na natusok ng karayom yung puso ko -...- masakit!

"Wag ka nang OA okay?"

Nagchika nalang kami the whole drive at nakarating rin kami sa resort nina Jacob.



Kaye's POV:

Maaga akong sinundo ni Kester sa dorm. Akala ko pa naman na sasakay kami nina Akemi at Des sa kotse ni Jayme pero pinagplanuhan na pala lahat ni Kester ito.

Nakatulog ako the whole ride.. habang nag-uusap sina Akemi, Des at Kester.

"Kes, diba pupunta si Raven?"

"Ahh.. oo, ininvite kasi ng mom ni Jacob."

"Ehh, paano na si Kaye? Parang gagawin na naman ni Raven ang mga plano niyang masama."

"Hindi naman siguro gagawin ni Raven yun..Nagsorry na siya sa akin at kay Kaye."

"Pero wag tayong masyadong kampante Kes.."

"Akem, kilala ko si Raven.."

"Pero mas mabuti ng sigurado Kes."

"Basta hindi na yon uulitin ni Raven Des."

Nagising nalang ako nung na sinagan na ako ng araw.

"Good morning princess we're here!"

"Sina Akemi?"

"Hinatid na ni Cristoff at Jacob sa kanilang mga kwarto."

"Ahhh, susunod na ako sa kanila.."

Pero bago akong nagtangkang lumabas ay niyakap ako ni Kester.

"Sorry baby, you know how much I love you.."

Parang nanginginig yung buong katawan ko sa sinabi niya.

"Sorry para saan?"

The best thing they never hadHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin