C22~Mathematics

19 3 1
                                    

Sunshine's POV

Nandito na ako sa bahay. Kararating ko palang.. Nakakapagod.

Nasa kwarto ako ngayon. Nagpapahinga. Tumakbo kasi ako mula sa school hanggang dito sa bahay.

Biglang may nagbukas ng pinto!! Hays.. Di man lang marunong kumatok naman!!Grr!!

Nagulat ako ng biglang bumungad sa kin ang galit na galit na Storm...

"Pfffffffttttttttt.. Hahahaha!" tawa ko ng malakas

"Oh! Anong tawa tawa mo dyan ha!" sabi niya ng pagalit pero pinatuloy ko pa rin ang pag tawa ko

"Hahahah! Ang pangit----- pangit hahaha! Mo kasi hahaha!!"

Tawa kong sabi. Pangit kasi siya kapag galit. Hahaha

"Tama na nga! Nakakapikon ka na!" sigaw niya..

Pssh. Pikon agad...

Pinilit ko nalang na wag tumawa. Pinipigilan ko nalang. Baka magalit eh. Baka mailibing pa ako ng waña sa oras.

"Oh. Bakit ka ba kasi nandito. Di ka man lang kumatok. Kala ko kung sino na eh" sabi ko.

"Bakit meron tayong picture habang tulog!" galit niyang sabi

"Huh?.. Ahhhh! Yun ba! Hehe.." ngiti kong pilit "eh kasi... Kasi--"

"Eh kasi ano!" sigaw niya

"Ito naman. Sungit mo!"

"Eh ano kasi!"

*gulp*

Infairness.. Nakakatakot siya ha.

"Eh kasi ano... Eh kasi. .ewan? Tanong ko sa kanya.

"Anong ewan?! Ha! Alam ko namang crush mo ako pero wag mo naman sanang ipagkalat yung picture!" nakanguso niyang sabi.

"Aba! Eh di ko naman talaga alam kung sino nag picture don. Eh pati naman ako tulog dun sa picture ha!"-- ako

"Ah.. Sa bagay.. Pero kahit na!" pshh. Galit pa rin ang peg!

"Turuan mo nalang kaya muna ako bago ka magalit." pag iiba ko. Galit na kasi eh.

"Okay. Sige palit muna ako ha! Basta promise mo sa kin na ibalik mo na yung picture ko nung bata ako ha!"mahinahon niyang sabi

"Oo promise". Ngumiti ako at umalis na siya. Haha. Hindi ko muna ibabalik syempre..

After 20 minutes.

Ito ako ngayon. Pinagmamasdan ang.. ang... libro. Huhu..

Hirap kasi netong pinapa quiz sa kin. Napahiya pa ako sa question niya kanina.. Para malaman niyo kung ano yon? Sihe kwento ko sa inyo...

----------flashback---------

Dito ako ngayon. Nakaupo. Hinihintay si Storm my love.. Hihi ^_^

Bumukas na ang pinto at nakita ko na ang gwapo niyang mukha. Haha. Gwapo talaga..

Umupo na siya at inopen ang book na Math sa ibabaw ng mesa. Hay. Math nanaman! I hate this!

Habang nag tuturo siya. Di ko tinitignan ang libro. Nakatingin lang ako aa kanya. Nagtatanong siya pero di ko pinapansin.

"Huy!" sabi niya. Nagulat naman ako dun. Grabe siya oh!

"Ay bakit? May sinasabi ka?!" tanong ko.

"Ang sabi ko, What is x!" tanong niya. Nakalimutan io naman na algebra pala ito.

Pero ang tagal tagal ko ng iniisip kung ano ang x na sinasabi niya

Hindi ko talaga maintindihan yung sinasabi niyang x. Lord please help me.

"Ahmmm.. X is Alphabet!" sigla kong sabi. Oo! Tama naman ah. X is kabilang sa alphabet.

"Pfffttt---Hahahahaha!" baliw na ba siya? Ano bang mali sa sinabi ko? X is an alphabet naman talaga ha!

"Oo alam hahahaha ko hahaha pero hahahaha hindi yon yung ibig kong sabihin na x! Ang ibig kong sabihin ay kung ano ang value ng x and y!" tawang tawa niyang sabi.

"Huh? May value pa ba ang ex kung ex mo na siya? And why?? Kasi hindi na kayo" sinabi ko.

"Hahaha! Ang ibig kong sabihin, kung ano ang value ng x at y sa problem dito sa libro! Hahaha! Baliw ka talaga!" tawang tawa niyang sabi habang hawak ang tiyan niya katatawa.

Napakagat nalang ako sa ibaba kong labi. Ay .. Pahiya ko dun ah!

-------end of flashback------

So ayun! Nakakahiya talaga. Tapos pagkatapos niyang tumawa ay nagbigay na ng napakaraming gagawin sa libro.

Pinacheck ko na yung ginawa ko. Puro mali hayysstt!!

Kaya siya nalang nag sulat ng tamang answer! Hayy!!

[A/N: Please leave comment and vote! Thanks!]

Kaaway Ko Si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon