[A/N: Napansin niyo po bang wala pa yung karibal ni Sunshine na si Princess Snow? Hahaha. Marami pa pong mangyayari bago siya dadating. Sa college pa po nila siya dadating sa buhay nila... Abangan niyo nalang po. Sa ngayo. Po, Please read before vote and comment. Salamat]
Sunshine's POV
Nandito na ako sa bahay. Busog parin hanggang ngayon dahil sa kinain naming pizza. Malaki kasi ang bawat hati ng isang pizza.
Nagbihis na ako at bumaba. Wala pa si papa na tagaluto ng mga pagkain. Medyo maaga pa kasi ng hapon. Mga 5:00 pa lang.
Nakita ko si tita na nanonood ng tv. Umupo ako sa harap ni tita. Pinatay niya yung tv at Humarap siya sa kin.
"Sunshine. Galit ka ba kay Storm?" tanong ni tita ng mahinahon
"Ah hindi po. Bakit po?" tanong ko.
"Napansin ko kasing hindi kayo nag uusap" -tita.
"Eh hindi naman po talaga kami nag uusap eh.. Nakita niyo na po ba kaming nag uusap?" -ako
"Ah.. Oo nga sa bagay, ni kahit isang beses lang, di ka pa niya pinansin." -tita.
"Sa katunayan nga po eh galit-galitan ako sa kanya." sabi ko habang tumatawa
"Bakit?" nagtatakang tanong ni tita.
"Eh paano naman po kasi.! Binigyan ko po siya ng love letter na english po,. May inabot din siyang card sa kin na puti. Akala ko po reply niya yon pero correction of grammar at spelling po pala." sabi ko na natatawang naiinis.
"Hahaha.. Ganun ba??" tanong ni tita na tawa ng tawa.
"Opo!" sabi ko ng nakayuko at simangot.
Hindi pa kami tapos magkwentuhan ng may biglang nagbukas ng pinto. Si Storm, pala... Tumingin ako ng napakasama sa kanya. Para mag sorry na siya sa ginawa sa kin.
"Oh sige. Mamaya nalang tayo ulit mag kwentuhan ha!. Sa kwarto mo nalang tayo mamaya" sabi niya sa kin ni tita at tumayo habang tinitignan ko si Storm na parang inis na inis ako sa kanya.
Samantalang,........ Inirapan niya lang ako???! Aishhhhh!! Kainis talaga!!!!
Habang naglalakad na si Storm patungong kwarto niya, bigla ring nagbukas ang pinto... Si papa
Ilang oras din ay naka luto na si papa. Nagdasal at kumain kami. Tinitignan ko ng masama si Storm habang kumakain siya na nagbabasa ng libro. Nagbabasa rin ng book si Thunder.. Hayy.. Magkapatid talaga sila..
Tahimik kaming kumakain tapos biglang binasag ni papa yung katahimikan...
"Anak! Kamusta naman grades mo?" tanong niya
"Ah.. Wala pong pinagbago yung ibang subject... Mas lalo ko naman pong ginagalingan sa ENGLISH lalo na po yung GRAMMAR AT SPELLING KO!!" sabi ko habang pinaparinggan si Storm.. Natatawa naman si tita.
"Ahh.. Mabuti kung ganon" sabi ni papa sabay subo ng pagkain.
Tapos na kaming kumain.. Nasa kwarto ako ngayon... Maya-maya ay biglang may kumatok.. Binuksan ko iyon at gandang-ganda sa nakita ko. Naka dress kasi si tita ng black at naka lipstick pa kahit gabing gabi na.
"Hi po tita!.. Pasok po kayo!" sabi ko ng magalang.
"Tita, Teenager na teenager ang dating natin ah." sabi ko sa kanya.
"Ah oo syempre. Fashion Designer ang kinuha kong coursr noon!" sabi niya.. Ah kaya pala mukhang fashinista ang dating..
"Ahh.. Ganun po ba?!" sabi ko nalang.
"Ah oo.." sabi niya. Tapos bigla niyang inabot sa kin yung... Photo Album??. Kinuha ko naman yun.
"Ah tita, ano po bang gagawin natin dito.?" Sabay taas ko ng binigay niya.
"Ahh. Nandyan lahat ng picture ng family namin." sabi ni tita ng naka ngiti..
Binuksan ko naman yon at nakita ko yung mga picture nilang pamilya.. Masaya sila.. Happy Family sila.
Hanggang sa nakita ki yung isang picture nga bata. Kamukha niya si Thunder.
"Tita, sino po ba ito?!" tanong ko nalang, kung si Thunder kasi yun, dapat parang bago yung picture pero hindi eh. Medyo luma na ito.
"Ah.. Yan si Storm.. Mga eight years old siya noon diyan" sabi ni tita habang turo yung picture..
Totoo yung sinabi ni tita. Naka nguso ito sa picture
"Ah.. Ok po" sabi ko nalang with evil smile..
[A/N: Sorry po kung short update lang. Dont forget to vote and comment po!]
BINABASA MO ANG
Kaaway Ko Si Crush
Fiksi RemajaAnong gagawin mo kapag naging ka-enemy mo si crush? Magiging crush mo pa kaya siya? Eh paano kapag pareho rin kayo ng bahay ni crush? Anong gagawin mo? Magpapapansin ka pa ba? BABALA: NAKAKAMATAY ANG KILIG. KAYA RELAX AT UMUPO. WEAR YOUR SWEETEST SM...