Game 37 – You’re Eponine’s Present
Dalawang linggo na rin simula nang nag leave si Emma sa hospital, ayaw nitong pumasok at hindi alam ni Caleb kung anong gagawin niya para mapapunta niya ito sa hospital. Akala ni Caleb ayos na si Emma, na kaya na nitong magtrabaho ulit pero mali pala talaga siya.
The problem was Emma was too afraid to continue her career. Pauline's death took a toll on her. Siguro nadagdag pa yung mga sinabi sakanya ng asawa ni Pauline nung araw na namatay ito. Lahat na ay ginawa ni Caleb para lang mapilit itong pumasok pero wala talaga.
Wala rin magawa ang pamilya ni Emma, hindi nga alam ni Caleb kung bakit pero pakiramdam niya mas gusto ng lolo ni Emma na hindi ito nagtratrabaho sa hosptial dahil si Emma ngayon ay tumutulong sa kompanya nito.
Her mom was no help too. She even suggested to Emma that she should just live her the way she does. Travelling the world.
The only good thing about Emma not going back to the hospital was the sex. Emma was always insatiable. It was always fucking unbelievable but even Cale knew that sex was just Emma's outlet. She really needed to go back to work.
Pero hindi talaga alam ni Caleb kung paano niya ito mapapabalik sa trabaho na hindi sila mag-aaway. Pakiramdam kasi ni Caleb simula nung sinabi niya yung katagang I love you kay Emma, unting unti na tong naghahanap ng paraan na iwanan siya.
Siguro nga paranoid lang siya pero hindi niya maiwasan na hindi mag-alala.
Shiloh was already around too. Mrs. Price never did talk bad while Shiloh was visiting. She knew it would get on Emma's nerves and she actually wanted to help Emma. Para kasi siguro dito eto yung paraan niya para naman may nagawa ito para sa anak niya.
But even Shiloh would be gone soon to comfort Emma, she was to leave for France this weekend. Dahil magsisimula na ang bagong term sa boarding school na pinapasukan nito.
Hindi alam ni Caleb kung nasa isip lang niya na baka hindi na pabalikin ni Andy si Shiloh sa France para kay Emma at sympre, sa araw araw na pagbisitia ni Shiloh kay Emma ay lagi rin kasama si Andy.
Siguro dahil nalaman na niya na may nakaraan si Emma at Andy ay nagsimula na niyang mapansin yung mga lihim na paglingon ni Andy ay Emma tuwing ito ay nasa iisang kwarto.
Caleb knew Andy was still in love with Emma and the idea made him uneasy. He knew it was in the past but still the thought of Emma still having a deep feeling for Andy made him worry about them. He loved Emma so much and he couldn’t ever let her go.
“Uncle Caleb, are you going to see me off too?” Shiloh asked him, kasama niya sa family room ni Emma sila Shiloh, Emma at ang ina ni Emma. Sa mga nagdaang araw ay naging malapit na siya hindi lang kay Shiloh kundi pati na rin kay Mrs. Price.
Umiling si Caleb at nginitian ang bata. “Sorry Shiloh, I have work.”
Shiloh pouted. “You’re never going to see me again for a very long time and yet you choose work?” she raised her eyebrow.
BINABASA MO ANG
Let's Play Doctor!
General Fiction(Some scenes are not suitable for young ages.) Si Emma, isang babae na hindi naniniwala sa salitang LOVE. Lumaki siyang hindi pinangarap ang umibig at magpakasal. Ayos na sa kanya ang buhay niya ngayon na isang party girl. Ayaw niyang pumasok sa isa...