A/N: Hello! Nagbabalik na naman ang maingay na author! hahahaha isang linggo nalang, sembreak na namin at malapit na din ang Halloween.
Question: Gusto niyo bang gumawa din ako ng Horror para maiba naman? Haha puro romance kasi ang nakalagay sa works ko eh no? XD
Anyways...COMMENT...VOTE...CLICK LIKE....AND FOLLOW ME IF YOU LIKE MY STORIES. :D
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 25: Awkward Double Date
Spell A-W-K-W-A-R-D! Awkward is when you have your older brother, your ex-boyfriend and a girl you saw him kissing sitting in one table having early dinner. Eto ‘yun eh.
Di ko mapigilang mapabuntong-hininga habang nakatingin ako kay Bret, at si Bret nakatingin kay D.D. at si D.D. nakatingin ‘din sa kanya habang si kuya nakatingin din kay D.D. Kung paano kami na-end up sa situation na ito, hindi ko na alam.
Nawala lang ang mga titigan na ‘yun nung biglang nag-vibrate at nag-ring ang phone ko na nakapatong sa ibabaw ng mesa. I stared at it and saw that Calyx was calling me. Tiningnan ko lang siya hanggang mag-end call ito ng mag-isa at hanggang mamatay ang mga ilaw nito.
“Is that Cal? Why are you not picking up his call,” D.D. said with an evil smile on her face. Psh! I guess this is why people call her D.D. or Devil’s Daughter, she really has that aura of evil in her eyes.
“Nothing,” inis na sabi ko sabay inom ng pineapple juice sa harap ko.
“Aww did you guys have a little fight,” tanong niya na parang nalulungkot kahit halatang hindi naman. Pang-inis lang.
Yumuko nalang ako, ayokong mang-away ng tao lalo na sa harap ng kuya ko at ni Bret. I want to be the better person here.
Hinawakan nalang ni Bret ang kamay ko at pinisil-pisil ito kaya napatingin nalang din ako sa kanya sabay smile.
“Uhm so, how did you guys knew each other,” curious na tanong ni kuya na parang kinakabahan pa kung tama ang desisyon na tanungin ‘yun oh hindi.
“Freshmen’s reaping. It’s like a slave hunt for the seniors. Kung may freshman na mahuli ang mga seniors they ended up serving them for a whole week,” sagot ko kay kuya.
“Ahh oo nga pala, I remember that story. Did you know na dyan din nagkamabutihan si mama at papa,” sabi ni kuya na may malaking ngiti sa kanyang labi.
“Huh? Hindi kuya, do tell,” sabi ko na na-curious bigla. ‘Yung mga naririnig ko lang kasing story dati eh nung mag-on na si mama at papa pero ‘di ko narinig ang story kung paano talaga sila nag-meet at nagligawan.
“Yup! Mom and dad were always fighting then. Akala kasi ni mama siya lang ang nakakaalam ng na-discover niyang secret garden tapos one time na-meet niya si dad doon. Nagalit siya but the freshmen’s reaping was the start of their good relationship,” masayang kwento ni kuya.
“Aww just like us Bret,” sabi ni Britney at bigla niyang hinawakan ang kamay ni Bret na nakapatong sa table.
“Shut up Britney!” Inis na sabi ni Bret at kinuha ang kamay niya sa ibabaw ng mesa.
BINABASA MO ANG
10 Things To Do Before I Die
RomanceThere are countless days but only a few moments to live. Overflowing memories but only a few that truly stands out. Billions of people but only a few are remembered. Thousands of death but most are forgotten. If I die...when I die...will you remembe...