Chapter 5

13.1K 480 18
                                    

CHAPTER #5 

Kayla POV

Pagpasok namin sa Dean office naka upo lang si Dean sa upuan niya habang ginagawa ang mga papeles.

"Good morning po Dean ba't mo po kami pinatawag?" Tanong ko agad dito.
Napatingin ito sa direksyon namin at inayos ang upo niya.

"Congratulations to the four of you. You are the chosen students of F.A to proceed to be one of the Special A. The top 15 students can enter the Special A and that would be you Kayla, Andrea, Angel, and Mica." Paliwanag ni dean.

Special A?

Top students na pinaka-matalino sa loob ng isang University?

Kasama na dito ang University and Academy ng EHA. Lahat ng top EHA ang pinakamatalino makakapasok dito. Nag iisa lang ang Special A. o mas tinatawag na S.A swerte mo kung makakapasok ka dito kasi respetado ang lahat ng students sa EHA kung andyan na yung Special A. Students.

"Kayla? Tara na daw. Sa next week pa tayo papasok dun. "

Kaso naman except siguro sakin? Bu-bully at bu-bully padin nila ako. Pero kahit ganun wala akong paki-alam. Basta napatunayan ko sa sarili ko na di ako ganung tao.

"Kaylaaaa!!!!"

"Saan saan?? Palaka!!" Sigaw ko . Seriously Takot ako Sa Palaka , ipis , Butiki , at sa manok. Kasi naman ehh Ewan ko ba kung bakit.

"Wag O.A Kayla.. walang palaka. Kanina kapa namin Tinatawag. Your Spacing out. Any problem?" Nag aalalang tanong sakin Ni Andrea. At sinang-ayunan naman Ito Ni Angel at mica

"W-wala. Okay lang ako. Tara na?" Sabi ko.

"Okay Saan tayo pupunta?" - tayo Sakin ni mica

"Sabi Nyu mag CCr ?" di Sigurado kong sabi

"Baliw na nga siya..." sabay na sabi nina Angel at Mica. At Tumango naman Si Andrea.

"Ano ba dapat??" Tanong ko.

"Anong Iniisip mo? Ayiieee Kwento kana man diyan!" Sabi Ni Andrea. Sabay tili naman ng Dalawa kong kasama.

Nga pala. Nasa Ground na kami At kasalukuyang Papuntang Classroom.

"Wala nga.. di lang ako makapaniwala na Makakapasok tayo sa S.A eh diba Top Students lang makakapasok Dun?" Sabi ko.

"Shocks* Hala! Lagot Tayo nito! Mag ta-time na!" Agad na sabi Ni Angel Habang hila naman ako nina Andrea at Mica.

Hay Nako! Haha. Ang buhay kong Dapat Na tahimik. Ginulo at pinasaya Ng Tatlo na'to

Mama.. May Mga bago po akong Kaibigan at Tanggap po nila ako Kahit ganito ako. 😃

****

Third Person POV

(Guys. Just think and Act. Na nag ja-japanese sila.)

*Knock*knock*

"Come in" sabi ng Isang Lalaki na nasa late 50's na Ang edad.

Pumasok naman agad ang Tatlong lalaki Na naka Suit.

Yumuko muna ito Para magbigay galang.

"Did you Already Find Her?" Sabi niya sa mga taong nasa Harap niya.

"I-I'm Sorry M-My Lord. Pero hindi pa po." Sabi naman Ng isa sa mga tauhan nito . Halata sa boses nito ang kinakabahan.

Nadagdagan Pa Ang Takot ng mga tauhan nito Ng Ibato niya Lahat Ng Mga Papeles na nasa lamesa nito.

"Sigurado ba kayong ginagawa nyu ng maayos ang trabaho nyu ha?! It is almost five years na paghahanap nyu sa kanya. Pero wala padin?! Umalis kayo sa harap ko! Ngayon din!" Sigaw niya dito. At agad namang kumilos ang mga tauhan niya At lumabas sa opisina. Umupo naman Ito at hinihilot ang ulo nito.
Ng may biglang kumatok sa pintuan nito.

"Open." Sabi nito at pumasok naman agad ang isang minor de edad na magandang dalaga.

"Dad... I'm sure that mahahanap natin siya." Sabi nito at niyakap ang matanda.

"Sana nga. Sana nga. Mahanap na natin siya I already missed her so much.















Miyumi. "

*****

WARNING: You might notice lots of wrong grammars ang typographical errors and I am very sorry for that. YOU HAVE BEEN WARNED!

I'M NOT WRITING FOR YOUR OWN WILL! IF YOU DON'T WANT TO READ. FEEL FREE TO READ OTHER STORIES!

MERRY CHRISTMAS EVERYONE!!

The Campus NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon