Chapter 18

11.3K 372 17
                                    

“Isang linggo ko nang ‘di nakikita dito si nerd sa school” ani Shawn, problema nito? Bakit naman niya biglang natanong ang ugly nerd na 'yun.

“Oo nga eh, gusto pa naman namin siya ni kambal makilala ng lubos, ‘di namin kasi siya nakikita dito. “ Ian, Tsk

“Pero iniisip ko lang ha. Nasaan na yung Kayla na nakilala natin sa party ni Brett? Yayks ang ganda bro…” Jun.

Oo nga nuh? ‘di ko ma nakita ang Babaeng ‘yun. Astig pa naman no’n

Malamang alam nina Angel kung nasan siya kasama naman nila yun dati eh.. baka nga alam nila kung nasaan yung babae’ng yung, mapormahan nga minsan..

I’m sure she’s easy to get.

“Oo nga pare ang astig kaya nun… ‘Di tayo kilala at siya palang yung nakipag bangayan kay Nicolo ” natatawang ani Alexander

Tinignan ko ito ng masama pero patuloy lang ito sa pagtawa.

“Nakita ko siya.” napatingin kaming lahat kay Ivan na tumayo galing sa pag kakahiga sa sofa.

“Talaga?” ani Ian

At dahil sa kuryusidad namin, nakuha nito ang aming atensyon.

Napatingin kami kay Kean ng isara nito ang binabasang libro “Where?”

“La D' Liste Bar. ‘Di ata ako namukhaan, ang angas eh. “ sabi niya habang natatawa pang hinubad nito ang suot na cap at hinagod ang buhok palikod.

“What is she doing there? Uminom ba?” agad na tanong ni Brett napa tingin kami sa kanya dahil sa uri ng pag-aalala na nasa tinig nito

Concern tol? I smirk as I realized.

Hindi kaagad naka sagod si Ivan siguro ay dahil na rin sa pag-aalala na nasa boses ni Brett “Uminom ba siya?!” Bulyaw ni Kean sa kanya. Tumaas naman ang kilay ni Ivan at nang aasar na ngumiti.

“Yeah. Hindi ko lang alam kung ano, pero ma kasama naman siya. ” anito bago tumayo at pumunta sa kusina

“That girl! Hindi nakikinig tsk!” Dinig naming sabi ni kean at agad na kinuha ang cellphone niya na parang may tinawagan.

“Miyumi! Tell your sister that you two fitch me after class may pag uusapan tayo!” At dahil ako ‘yung malapit sa kanya, rinig na rinig ko ang sinabi nito

Miyumi? Girlfriend niya? Wala naman akong kilalang kapatid ni Kean.

Ibinaba ni Kean ang kanyang telepono at nagla salubong ang aming paningin, tinignan ko ito sa mata at ngumisi ng nakakaloko.

‘Di naman malapit si Kean sa mga babae diba? Mag kasama na kami simula pagkabata tapos ano ‘to?

“bro.. chill, okay lang naman siya siguro, wala naman ata’ng masamang nangyari sa kanila at alam kong magkakasama nanaman sila” ani Brett nang makalapit ito

“ so? Hihintayin mo pa na may mangyari sa kanya, bago mo siya pag sasabihan? Ha Brett? Ganun ba ‘yun? Kasi ako, ayoko kong mapahamak nanaman siya na wala man lang akong ginawa.” 

Nagpabalik- balik lang ‘yung tingin namin sa kanilang dalawa dahil katulad ko, mga wala din silang ideya kung ano ang pinag-uusapan ng dalawang ‘to, at silang dalawa lang ‘yung nag kakain-tindihan.

Nag tinginan muna sila at tapos may tinawagan nanaman.

“Kean, it’s not what I meant” 

“You know what Brett? Save it, I have something more important to do, so excuse me.” Sabi niya  tumalikod samin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Campus NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon