Chương 15: ích kỷ.

714 85 50
                                    

Là mẹ!

Thiên Yết nhìn nhìn một chút lại thấy chàng trai kia nhanh như cắt phóng lên bàn bệ cửa sổ chuẩn bị nhảy xuống.

"Này, đây là lầu đấy!"

"Sao thế? Gan cậu dạo này teo lại rồi hả? Buồn cười ghê luôn!"

"Nhưng...."

"Cái gác này nhằm nhò gì, Thiên Yết, từ từ, khi mà cậu nhớ lại, mấy trò cậu cùng tôi làm còn kinh hơn vậy nhiều!"

Nhảy phóc lên cành táo trong vườn, chới với một chút nhưng lại cười hề hề ngu ngốc, leo xuống và thành thục bỏ đi, hệt như đã làm từ lâu lắm vậy!

Vẫy tay như tạm biệt lại cười tươi rói, người con trai ấy lại biến mất trong màn đêm.

"Thiên Yết... con còn thức chứ?"

"Dạ còn ạ!"

Thiên Yết vội xoay sang mở cửa, mẹ cậu đã ở sẵn đó với khay thức ăn.

"Mẹ nghĩ là con đói nên đem chút đồ ăn lên!"

"Cảm ơn mẹ!"- cậu vui vẻ nhận, thật ra cũng có chút đói rồi! Ban nãy ba hà khắc quá, cậu cũng đành ăn qua loa rồi lên phòng học bài thôi!

"Con đừng bận tâm những gì ba con nghĩ quá, con, cứ làm điều mình thích thôi!"

"Cảm ơn mẹ!"

"Đừng học nhiều quá! Con đang căng thẳng đấy! Nghỉ ngơi một chút đi! Dù lớp trưởng là phải làm gương thật nhưng thi thoảng cũng phải cho gương được dịp chùi rửa chứ! Con đang thiếu thư giãn đấy!"

"Không sao đâu mẹ! Con học sắp xong rồi!"

Cậu hưởng thụ cái xoa đầu đầy yêu thương và ánh mắt trìu mến vô hạn ấy, lại mỉm cười tươi rói.

Mẹ, mẹ thật tốt!

"Mẹ sẽ nói với ba, ông ấy thật sự quá gia trưởng rồi! Con vừa khỏi bệnh mà thôi!"

"Không sao đâu mẹ, ba cũng chỉ lo cho con thôi! À mà hồi chiều, sao Kim Ngưu lại về vậy mẹ?"

Đôi tay đang xoa cậu đó đột ngột cứng đơ lại, ánh mắt mẹ cậu trở nên đột ngột đình trệ.

"Mẹ?"

"À... còn hỏi sao? Là con đó, rõ ràng mới xuống giường bệnh thôi đã nhồi nhét bao cái vào đầu nên xỉu luôn chứ gì? Con, căng thẳng quá rồi!"

"Vậy ạ? Dạo gần đây con rất hay như vậy... là do áp lực à?"

"Còn gì nữa, thằng nhóc này... con thật khờ! Nào, ăn no đi, rồi thư giãn... con đừng ép mình quá!"

"Vâng ạ, con nghe rồi!"

"Ngoan lắm! Vậy mẹ không làm phiền con nữa, ăn no rồi nghỉ ngơi một giấc tròn đi! A! Nhưng đừng ăn no quá, không tốt!"

"Ha ha! Dạ, con nghe rồi ạ!"

Thiên Yết ngoan ngoãn mỉm cười rồi đóng cửa lại. Cậu có thấy đâu, khi phiến gỗ chữ nhật ấy đóng lại, người phụ nữ cậu gọi là mẹ kia chân tay như nhũn ra, bà ngã xuống thềm lạnh, nước mắt giàn giụa...

[Ngưu_ Yết] trúc Mã, Nhớ Em Chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ