ALYSON BURGO
Kakatapos lang ng Graduation namin Three day ago. Hindi pa rin ako makapaniwala na naging Valedictorian ako. Ewan ko ba ang hilig ko noong mag-aral. Akala ko nga, tatanda ako ng dalaga.
Nasa byahe kami ngayon puntang San Juan, Batanggas. May property yung Papa ko dito na pag-aari ng namatay na ina ng Half Sister ko. Pakiramdam ko, lahat ng nangyayari ngayon ay pawang nobela lang. Hindi ko nga alam na pwede palang mangyari ang happy ending.
Dati hindi talaga kami good term dahil una, akala namin iniwan kami ni Dad para sa kanila. 'Yun pala, kaya niya pinili sila dahil pinagbantaan siya na ipapapatay kami nung mother ng half sister ko. Pangalawa naging ex siya ng boyfriend ko slash fiancee nag-propose siya sa akin nung grad.
Hindi ko namamalayan ang oras lalo na't katabi kong si ZA. Para kasi akong nasa langit kapag kasama ko siya. Lumilipad ang isip ko at hindi namamalayang nasa destinasyon na kami. Kung hindi pa ako inalog ni ZA, baka wala pa rin ako sa katinuan. "AZ, lahat sila nasa baba na, tayo na lang ang naiwan," tiningnan ko nga ang paligid ng Van at nakitang wala na nga itong laman.
Inalalayan ako ni ZA pababa at nakita ang magandang tanawin ng beach. Si ZA ang nagbuhat ng luggage ko kaya ang ginawa ko na lang ay sumabay sa kanya sa paglalakad. Isang Villa ito na gawa sa kahoy. Napakaganda ng paligid lalo na't nag-compliment ang exterior design sa nature. Maraming puno ang katabi ng Villa kaya malilim ang part na ito ng lugar.
Pinasok na ni ZA ang mga gamit namin sa magiging kwarto namin dahil napag-usapan na bago kami umalis na by partner na ang kwarto. Nabihis ako ng summer dress kasama ang isang malaking hat at sunglasses.
Si ZA naman ay naka-hawaiian polo at swimming trunks saka blacl shade. Pagkatapos naming magbihis hawak kamay kaming lumabas.
"Ang tagal niyong dalawa," natatawang sabi ni Ate Alex na kumakain kasama ni Zion na best friend ko. Nasa open space siyang kubo na may table kung saan may nakahaing pagkain. Dati kong Fiancee si Zion pero nagkatuluyan sila ng ate ko.
"Nasaan yung iba?" Tanong ni ZA kay Zion. Tinuro niya ang dagat at doon ko nakita ang iba na naliligo. Nagstay lang kami sa kubo hanggang sa dumating ang hapunan.
"Hey! Di ba dapat malibre ang Valedictorian natin?" Sabi ni Lance habang nakatingin sa akin. Ang nerd ng grupo. Madalas mo siyang makikitang may salaming suot lalo na't mahilig itong magbasa.
"Oo nga! Aly libre na yan," singit ni Hina. Girlfriend siya ni Lance at isang Half Korean Half Japanese. Pero lumaki siya dito sa Pilipinas kaya Fluent siya sa tagalog.
"Libre! libre! libre!" Nagsigawan na ang lahat para ilibre ko sila. Napatawa ako pinagtutulungan ako ng mga kaibigan ko. Okay lang naman, may pera naman akong dala.
"Okey! Plano ko rin naman talaga for celebration," sabi ko naman.
"Woooaaaahhhh!" Mas nagingay pa sila sa sinabi ko.
"Sigurado ka ba AZ?" Sabi naman ni ZA.
"Oo ZA sigurado ako," sagot ko.
Saka ko siya nginitian. Pumunta kami sa kalapit na restaurant sa bayan at doon na nagsimula ang mahabang gabi namin. Medyo lasing na ang iba ng nagpasyahang umuwi. Yung caretaker namin ang nag-drive kasi halos lahat ay lasing. Pagkarating namin sa Villa, ako na ang umalalay kay ZA papunta sa kwarto. Tunulungan ko siyang magbihis saka ako nagshower at nagsuot ng pantulog ko.
Ngumiti siya sa akin at niyakap ako. Nagulat ako ng bigla niya akong hinila papalapit sa kanya. Dinaganan niya ako hanggang sa unti-unti siyang lumapit sa akin hanggang sa naglapat at mga labi namin.
Ilang minuto lang nakaramdam na ako ng init. Naramdaman ko na lang na unti unting lumalapat ang likod ko sa foam ng kama.
Tumigil siya sandali at tiningnan ako sa mata.
"Fuck! AZ i want you!" Sabi ni ZA.
Nagiinit na rin pala siya. Kitang-kita sa mata niya ang love at lust. Handa na rin naman akong ibigay ang lahat sa kanya.
I just grab him and continue our kiss and we both make love under the moon light.
--*--
Nagising ako ng dahil sa lamig. Shit! Wala kaming kumot at kitang-kita ko ang laki ng pagkalalaki niya. Shit! Hindi pa rin ako makapaniwala na nagawa na namin 'yun kagabi. Namumula akong tiningnan ang orasan at nakitang 2:30 pa lang ng umaga.
Tumayo ako at pinulot ang blanket sa baba ng kama saka kinumutan si ZA. Nakita ko rin na may bahit ng dugo ang bedsheet namin. Isang ebedensyang Virgin ako ng inangkin niya ako. Nagmamadali akong pumunta sa bathroom at naligo kahit na masakit ang buong katawan ko.
Pagkatapos no'n ay nagblower ako at kumuha ng damit pambaba ni ZA saka siya binihisan.
Humiga ulit ako at siniksik ang ulo ko sa dibdib niya saka muling natulog.
ZEKE RODRIGUEZ
Nagising ako sa sinag ng araw. Inangat ko ang ulo ko at nakita ko na nakaunan sa akin si AZ. napangiti ako sa posisyon namin.
Dahan-dahan ko siyang inihiga sa braso ko at tumagilid ako para makita ang kabuuhan ng mukha niya. Napakaganda niya.
Naalala ko na may nangyari sa amin kagabi.
Pero bakit nakabihis kami parehas? Ganon ko ba siya pinagnanasaan?
Gumalaw siya biglang tumayo.
"Ha-hatchu," napabahing naman si AZ kaya napatayo ako at hinagod ang likod niya.
"Are you okay?" Tanong ko.
"Nilamig ata ako kagabi dahil hindi tayo nakapagkumot pagkatapos," sagot ni AZ.
"Nang ano AZ?" tanong ko.
Tiningnan niya ako ng may pagtataka. Ano na naman ang nagawa ko?
"Seriously ZA umamin ka nga sa akin lasing na lasing ka ba kagabi?" Hindi makapaniwalang sabi ni AZ.
"Hindi naman bakit?" Tanong ko.
Bigla siyang umiwas tapos bumahing ulit.
"We intercoarse last night don't you remember?" Nagba-blush niyang sabi.
Fuck! Do it mean that my so called dream is a reality?
Napaiwas siya at pulang pula. Niyakap ko na lang siya.
"Sorry I didn't mean to forget it's just that I though im just dreaming. I'm really sorry AZ. Do you regret what happen between us?" Sincere kong sabi. Shit naman kasi eh. Ang bilis kong uminit pang siya ang kasama ko.
"No! Never ZA! Nagawa natin ng parehas nating gusto saka hindi na rin natin mababalik ang nakaraan!" Sagot niya.
Tapos bumahing ulit siya.
"Bakit ka ba bumabahing?" Takang tanong ko.
Hinawakan ko yung noo niya at medyo mainit! May sinat ata siya dahil sa lamig ng aircon.
"Ang kulit hindi nga tayo nakapagkumot binihisan na lang kita kaninang madaling araw!" Inis na sabi ni AZ habang namumula na ang mga pisngi niya kaya na patawa ako ang cute niya.
--*--
Ybrehl
BINABASA MO ANG
Abhorrence Of Love [FIN]
General FictionHighest rank achieve #475 (04/14/18) Alyson Burgo is a simple girl who has an almost perfect life. She has a supportive family, big circle of friends, and most of all she has a loving soon to be husband. But what if a secret has been revealed? A sec...