26:Confuse

322 23 0
                                    

ZEKE RODRIGUEZ

"Where.is.alyson? Where.did.you.put.her?" Madiin at nakakatakot niyang sabi. Natatakot man ako pero hindi ako nagpatinag.

"Bakit ko sasabihin? Kaano-ano ka ba niya?" Tanong ko sabay harang sa dadaanan niya.

"TELL ME NOW ZEKE RODRIGUEZ OR I'LL KILL YOU. DON'T FUCKING UNDERESTIMATE ME. WHERE THE HELL YOU PUT ALYSON!" sigaw niya pero hindi ako nagpatinag at mas lalo akong humarang.

"Wag mo ng pakialaman si Aly sa taas," sabi ko?

May maya sinuntok niya ako ng malakas na malakas na halos tumilapon ang katawan ko sa dulo ng pasilyo ng second floor.

Nahihilo ako at hindi ako makatayo dahil doon.

"FUCK YOU TO DEATH ZEKE RODRIGUEZ! DO YOU WANT ALYSON TO DIE! FUCK! SHE'S IN DANGER FOR WHAT YOU DID TO HER!" sigaw niya saka tumaas na.

Kitang kitang kita ko na inisa isa niya ang kwarto sa second floor. At ng napunta siya sa kwarto ko ng nasaan si Aly agad itong pumasok ilang sandali pa ay lumabas na siya kasama si Aly.

At buhat buhat niya ito. Pababa na sila sa hagdan ng napatingin ako ang kamay nung lalaki na medyo mapula pati ang damit ni Aly na puti ay may bahid don ng pula.

Narinig ko na lang ang pagharurot ng koste sa labas ng makatayo ako sa pagkakasalampak ko.

Pinunasan ko ang dugo ko sa bibig ko na tumulo saka pumunta sa kwarto ni Aly.

Kapansin pansin doon ang medyo mamasa masang kulay pula na alam kong dugo sa pagitan ng bedsheet at unan.

Agad kong hinawakan ito kaya bumakat sa kamay ko ang pulang likido na nasa bed sheet.

Nakaramdam ako ng pag alala kay Aly ang dugo na ito.

Ano ba talaga ang nanyari sa kanya four years ago.

MAY EUNICE PILALOJA

Sabay sabay na kaming umuwi dahil nagkita kita kami sa plaza para na rin maglunch.

Ng nakapasok na kami sa gate may nakita kaming dalawang kabayo isang brown at isang puti.

"Si minimus ba yan?" Tanong ni Zion. Agad niya itong nilapitan tapos ngumiti siya.

"Si minimus nga," masaya niyang sabi.

"Bakit ito nandito?" nag kibit balikat lang si Alex.

"Baka may nangyari sa loob halika," sabi ni Vince kaya sunod kami.

"Mike natatakot ako," sabi ko kay Mike na nasa tabi ko.

"Everything will be fine Eunice beside nandito lang ako sa tabi mo," sabi niya kaya napangiti ako saka tumango at sumunod sa iba.

Pagpasok namin ni Mike nakita namin si Liona Hina at Ashley pinapakalma nila si Zack na namumutla pero kahit din naman sila namumutla pero hindi kasing lala ng kay Zack.

"Anong nangyari dito?" Tanong ko.

"Zack Ashley Hina Liona bakit kayo namumutla?" Tanong ni Mike.

Abhorrence Of Love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon