37: Invitation

307 20 0
                                    

ALEXANDREA JAIMEE 'ALEX' BURGO

"handa na ba ang lahat?" Tanong ni mom.

"Yes hon," sabi ni dad.

"How about the catering?" Tanong ni mom.

"Hon just relax okey na ang lahat so you don't have to worry. Naimbitahan na rin natin ang mga dapat imbitahan wala ka nang dapat ipagalala," Sabi ni dad.

"Dad is right don't be too paranoid mom. You are panicking because of grandma and grandpa don't you?" Tanong ko.

"Ito kasi ang unang beses na pupunta sila dito kaya kinakabahan ako," sabi ni mom.

"Don't worry hon," sabi ni dad.

Maya maya biglang nagring yung cellphone ni mom agad naman niya itong sinagot.

"Hello?.......Oh napatawag ka ata, may problema ba?.........thanks sa pagbati how about your daugther?.......... ang kuya mo? Pupunta ba kayo?........... wagmkng subukan gawin mo, okey? Please sumama ka kahit late lang........okey," sagot ni mom sa kausap niya sino kaya ang caller niya?

Maya mata pinasa niya ito kay dad.

"Gusto ka daw niyang makausap," sabi ni mom.

Tinanggap namana ito ni dad saka sinagot.

"Oh how are you?........ nandito na siya? Kailan pa?.......akala ko na sa ibang bansa pa siya........ ah okey naiintindihan ko pero subukan niyong pumunta ha! Aasahan ko kayo ng kuya mo please!!...... pakiusapan mo maliit na favor lang naman eh....... okey ingat diyan," pakikipagusap nito sa caller. Kainigan ata nila kaya hindi na ako nagusisa pa.

"Alex yung mga invitation ibigay mo na ha!" Sabi ni mom tumango na lang ako.

"Hon wag kang masyadong kabahan ha!" Ngiting sabi ni dad.

"Kasi naman ang hirap kaya nito," inis na aabi ni mom

"Pal 30 years na tayong magasawa nawalay na nga tayo kay......" hindi ns natuloy ang sinasabi ni dad. Maybe he's pertaining to aly. Siya lang naman ang nawalay sa amin eh

"Double meaning hon," sabi ni mom ng malungkot.

"Tama si dad mom you should not be nervous beside they are our family. By the way mom gumawa rin kayo ng invitation for Aly," sabi ko. Kahit naman galit ako sa kapatid ko hindi pa rin maitatanggi na mahalaga si sa buhay namin. Beside she is a family member of burgo.

Abhorrence Of Love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon