ALYSON BURGO
Sa ngayon makakapagpahinga pa ako dahil bukas impyerno na ang buhay ko. I'm not exaggerating pero yun talaga ang mangyayari bukas.
Natapos ka na ang pag-aayos sa gamit ko at ni baby plano ko na tumawag kay my angel. Sigurado akong sa mga oras na ito galit na sila sa akin.
Buti na lang nakabili ako ng pang international call na sim sa airport kanina.
Agad ko siyang idinail mabilis naman niyang sinagot.
{"My angel! Buti tumawag ka kamusta ka na?"}
"Ayos pa ako ngayon pero baka bukas hindi na!" sagot ko
{"My angel may mga hindi naniwala sa sinulat mong sulat para sa kanila"}
May hindi naniwala? Sino kaya? Sana si ZA. Saka sinabi niya na 'MGA' means marami
"Sino-sino?" tanong ko.
{"Ako,"} boses ni Liona.
{"Me too,"} boses naman ni Hina.
{"Ako rin aly,"} pati pala kay Ashley.
"Liona? Hina? Ashley?" paninigurado ko.
{"Yup kami nga!"}- sagot ni Liona.
{"Hindi kami naniniwala sa sinulat mo! Kilala ka namin. You will not able to leave us without a valid reason!"} Sabi naman ni Ashley.
{"Tama si ashley, kilala ka namin. Don't worry Aly, safe ang secrets mo sa amin,"} sabat ni Hina.
"Wala na akong magagawa. Tanggapin na lang. Thanks sa pagtitiwala sa akin girls,"naiiyak kong sabi. Nakakaoverwhelm
{"My angel galit ka?"} Tanonh ni my angel.
"Hindi! I need to hang up magpapahinga pa ako," sagot ko
{"Okey ingat bye!"} sabay sabay nilang sabi.
Napangiti na lang ako. May mga kaibigan pa rin pala aking may tiwala sa akin kahit na anong mangyari.
Ngayon, kahit papaano. Alam kong hindi ako nag-i-isa. May mga kaibigan pa ako at ang baby ko na maaari kong kapitan.
-
-
-
One month laterNapabangon ako ng tumunog ang alarm ko pati na rin ang sama ng pakiramdam ko. Agad akong pumunta sa banyo at sumuka ng sumuka.
Sanay na ako, pero nahihirapan pa rin ako sa morning sickness ko. Alam na ni grandma na buntis ako.
Siya nga ang pumipigil sa akin kapag nasobrahan na ako sa pagtatrabaho pagnabinat daw ako maari akong mamatay.
Alam na rin ng lahat na kapatid ako ni kuya Ford kaya minsan tumutulong sila para mabawasan ang trabaho ko. Mababait naman lahat. Kaya lang ang problema nakakanose bleed pero keri naman.
BINABASA MO ANG
Abhorrence Of Love [FIN]
General FictionHighest rank achieve #475 (04/14/18) Alyson Burgo is a simple girl who has an almost perfect life. She has a supportive family, big circle of friends, and most of all she has a loving soon to be husband. But what if a secret has been revealed? A sec...