42: Wrong Point Of View

325 21 0
                                    

ZEKE RODRIGUEZ

Kahit late na ako natulog kagabi ay mali pala kaninang madaling araw ay maaga pa rin akong nagising

Akala ko ako ang naunang magising pero naunahan pala ako nila Ford Aly Zion at Zely.

Si Zion nagkakape habang kalong si Zely.

"Uncle are you really sure about the books that you will give to me?" Sabi ni Zely.

"Oo naman! Hindi ko na rin naman nagagamit eh. Sayo na lang," ngiting sabi ni Zion.

Parang nakaramdam ako ng inggit kay zion parang gusto kong makuha yung atensyon ng bata.

Umiling na lang ako. Hindi ko dapat maramdaman ito dahil siya ang bunga ng pagtataksil sa akin ni Aly.

"Thank you uncle Zion in advance" ngiti rin sabi ni Zely fuck nakakabwisit ang view.

"No problem kath," sagot nu Zion.

"Fuck! it hurts Alyson," daing ng nasa kalan.

Napatingin ako sa nag saliti Ford pala habang hinihimas yung braso niya.

"Curse that fucking oil," sigaw ni Ford kaya napatingin din yung dalawa pero balik sila Zion at Zely sa paguusap habang ako nakatingin pa rin.

"I told you ako na but you keep on insisting. So technically it's your fault and not the oil," natatawang sabi ni aly at kinuha yung syanse sa kamay ni Ford.

"I'll be the one in dishes," sabi ni Ford saka iniwan si Aly sa harap ng kalan at naghugas ito.

Lumapit ako sa lamesa at nagtimpla ng kape.

"Ang aga mo ha!" Sabi ni Zion.

"Mas maaga ka," sabi ko.

"Nah! Hindi na ako natulog so technically maaga kang gumising kaysa sa akin dahil hindi pa ako na tutulog," sabi niya saka bumalik ang tingin kay Zely.

Nawala ang wisyo kaya hindi ko na namalayan yung oras pero maya maya lang napansin ko na lumapit si Ford kay Aly at nag back hug sa kanya.

"Are you ready for later Alyson?" Malambing na tanong ni Ford.

"Yes! I'm always ready Reyden," malambing din na sabi ni Aly.

Nakita ko si Zion na na patingin din sa dalawa.

Abhorrence Of Love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon