48: Ambush

323 15 0
                                    

ZEKE RODRIGUEZ

Ginulo ko yung buhok sa dahil sa frustration. So siya nga talaga ang naikama ko? I thought i was just dreaming last night pero mali pala ako dahil totoo na nangyayari yun kagabi.

Napatingin ako sa kusina at nakita ko doon ang niluto niyang pagkain. It was a chicken curry.

Tinikman ko yun at sobrang sarap. Is she really the one who cook this?

Kahapon lang ginusto kong maangkin siya. Pero bakit ngayon na naangkin ko na siya pinagtabuyan ko pa.

Shit ang tanga ko ang tanga tanga ko.

LIONA TAMMY MENDOZA

Nasa bahay kaming lahat ni Ford at inaabangan ang doktor na tumingin kay Aly. Tinext kami ni Kath kanina na may doktor daw na nasa kwarto ni Aly kaya agad kaming pumunta sa bahay nila.

Tulala lang kami sa sala ng biglang may dumating.

"Hows Aly guys?" Nagulat na lang kami sa nakita namin. It was Zion. May dala siyang mga libro at tila sobrang nag aalala kay Aly.

"What kind of stare is that? Kung tatanongin niyo kung alam ko na ang lahat yes alam ko na," ngiting sabi ni Zion.

Napangiti na lang kami saka siya nilapitan.

"Welcome sa group pare," ngiting sabi ni Zack.

Maya maya pa ay lumabas na ang doktor sa kwarto ni Aly kasabay ni Ford at Kath

"Well the patient just feel a strong emotion pero hindi naman umabot sa pagkakaroon ng seizure maswerte siya at mild lang ang naging effect ng strong emotion na ipinalabas niya. Just like my advice before. Wag na wag niyo siyang ilapit sa stress pati ang makakapagdama sa kanya ng strong emotion magdoble ingat sa kalusugan at sa mga gagawin. And she's still forbidden under the sun always remember that. Continue the medication hanggat hindi pa kayo nagkakaroon ng donor. I need to go Mr. Lastimosa," paliwanag ng doktor na nakapagpahinga sa amin ng maluwag.

"Salamat naman sa diyos at ayos na siya," Sabi ko.

"Malakas si Aly Liona kaya nakaya niya," sabi ni Ashley.

"Just the time that Alyson will have a donor, Zeke will experience a hell. Fuck him to death," malamig na sabi ni Gord.

"Ford i'm really sorry for what my brother did to Alyson pero kung yan ang makakapagpatino sa gagong yun then i'm willing to help you," Sabi ni Zion.

"Alyson will be grounded here for a week," malamig na sabi ni Ford saka umalis.

"Oh Kath bakit hindi ka nagsasalita?" Taning ni soon.

Abhorrence Of Love [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon