England
ALYSON BURGO
nasa kwarto ako ngayon at pinapatulog si baby Zely sa kuna niya. Ang saya ko ngayon lalo na't nagkakulay muli ang buhay ko dahil kay Zely.
Pero mas kukulay ito kung kasama ko si ZA.
Dalawang buwan din akong hindi nakatawag kayla my angel kailangan ko rin kasing magpahinga. Dalawang buwan buwan na rin simula ng nanganak ako pinagbawalan ako ni grandma maghawak ng gadget kaya hindi ako makatawag.
Agad kong kinuha ang cellphone ko para tumawag muna kay my angel.
Ilang ring lang sumagot kaagad siya.
"My angel! Kamusta na? Bakit hindi ka tumawag ng isang buwan? Anong nangyari? Sinaktan ka ba niya? Yung baby maayos ba?" alalang tanong ni my angel.
"Easy lang my angel. Alam kong maaga pa diyan kaya kita tinawagan. Nanganak ako at kailangan kong magpahinga hindi ako pinaghawak ng cellphone ni grandma kaya hindi ako nakatawag and about the baby maayos siya ito nga nasa tabi ko't natutulog," sagot ko.
"Anong gender at pangalan ng baby," tanong ni my angel.
"A girl and kuya name her Katherine then i just add Zely for her second name," sagot ko.
"Nahahawa ka na sa pagsasalita ng english dyan ah by the way sasabihin ko ba sa kanila na may baby ka na?" Natatawang sabi ni my angel.
Hindi alam bg tatlo na buntis ako sa tuwing tumatawag ako or nag ska skype kam dahil tinatakpan ko
"Oo paki sabi na lang sa kanila malaki din kasi ang possibility na magpabinyag ako dito gusto ko silang sumama," sagot ko.
"Ako nang bahala my angel tulog muna ako my angel ang aga pa dito eh," sabi ni my angel.
"Oh sige ibababa ko na," sabi ko.
Binaba ko na nga ang call sakto bumukas ang pinto at iniluwal noon si grandma
"Ako muna ang magbabantay sa apo ko pwede ba ihja?" biglang sabi ni grandma
"Opo naman grandma," sagot ko.
Ngiti kong sabi saka tumayo
"Bababa muna po ako grandma" dagdag ko pa.
Ngumiti na lang din siya bago ako umalis.
BINABASA MO ANG
Abhorrence Of Love [FIN]
Ficción GeneralHighest rank achieve #475 (04/14/18) Alyson Burgo is a simple girl who has an almost perfect life. She has a supportive family, big circle of friends, and most of all she has a loving soon to be husband. But what if a secret has been revealed? A sec...