Nine

687 33 2
                                    

Karylle's POV

When we get home. It's already 5 in the afternoon. I chose to go inside my room to take a bath and lay at my bed and think about something or someone either. It was a tiring day tough.

Bakit kasi sa dinami-rami ng araw, ngayon pa sila nagpunta ng mall? Kung kailan napili kong magpakasaya at makipagbond kasama si JM? Parang bumabalik lang yung nakaraan sa isip ko. Yung mga sakit na nadulot niya sakin. Yung mga salitang binitawan niya bago siya tumalikod at lumakad palayo mula sakin. Mga salitang akala ko, hinding hindi niga sasabihin sakin. Akala ko lang pala. Pero bakit gano'n? Sinaktan niya ko, pero bakit mahal ko pa rin siya? Sa t'wing nakikita ko siya lalo na't kasama niya ang girlfriend niya. Nasasaktan ako. Sobra. Bakit hindi ko magawang limutin siya? Bakit hindi magawa ng puso kong tigilan siyang mahalin? Ako lang din naman ang nasasaktan diba? Pero, laging sinasabi ng utak ko na 'Pwede pa,Karylle' pero ang puso ko pagod na pagod na at sinisigaw na 'Tama na Karylle. Wag kanang maging tanga ulit sa kanya." kung pwede lang burahin sa isang iglap ang mga alalang lumipas sa amin dalawa.. Gagawin ko lahat ng paraan.

Mabura lang ang mga alaala niya, lalo na ang mga alaala namin sobrang saya at puno ng pagmamahalan...

Flashback...

"Ibigay mo na kasi yang baon mo samin, kung ayaw mong saktan ka pa namin!" pasigaw na sabi ng isang matabang estudyante sa isang babae at kulot na estudyante na natatakot na dahil sa pambubully nila dito.

"TIGILAN NIYO NGA SIYA!" rinig na sigaw ng isang lalaki mula sa likod kaya napatingin ang mataba at ang ibang kasama nito.

"Ayaw nga namin! Don ka na nga, Christian! Nagugutom pa kami!" giit na sigaw ng matabang lalaki.

"Hoy Dumbo! Sumusobra ka na ha! Babae nalang lagi ang pinapatulan niyo! Tigilan niyo na siya kung ayaw niyong mapaGuidance ko kayo!" matapang na sabi ng lalaki sa matabang lalaki na nagngangalang Dumbo.

"WALA KAMING PAKE (pabebe po sila. Choz.)!" huling sabi nito at hinarap ulit ang babaeng kulot. "IBIGAY MO NA KASI SA AMIN ANG PERA AT BA-----"

*prrrrrrrrrrt!* (pitó yan guys. Wag kayong ano xD)

Fall inlove With An ANGEL [VICERYLLE] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon