Chapter 19

4.5K 125 6
                                    

Carpe Diem 💕

ZACK'S POV

1 Month.
I've waited for fucking 1 month but she disappoint me. Halos mabaliw nako sa kakaisip kong okey lang siya. kung kumakain ba sya. But f*ck gusto ko syang puntahan pero hindi ko alam kung nasaan sya. The h*ll.

"Hey Zack! Stop that!"
Halos mapasigaw ako ng hablutin ni Kris ang alak na iniinom ko.
WTF!

"Bring it back!"

"You asshole. Sobra ka pa sa namatayan. Hoy G*go. Buhay pa si Aliyah. Bat ka na naglalasing. OA toh." Sabi niya.

Hindi ko nalang siya pinansin at kinuha sa bulsa ang susi at aalis na.

"Hoy teka! Sama ako!." Sigaw niya at nakisabay.

"Bat hindi mo kasama si Yhana?" Tanong ko habang papuntang sasakyan.

"Busy yun. Baka hinahanap si aliyah." Sabi niya. Tumango nalang ako bilang sagot.

Sumakay ako sa sasakyan. At sumunod naman si Kris.

"Nasaan sila?" Tanong ko.

"As usual nasa bahay pa rin nila. Tambayan na nila yun." Sabi ni Kris.
Hindi ko nalang siya pinansin at itunuon ang atensyon sa daan.

*kriiingggg *kringggg
*kringggg *kringgg
*kringgg *kringgggggg

"Hoy zack sagutin mo muna yan. Baka importante tol." Sabi niya kaya no choice ako at ipinark ito sa gilid.

Kinuha ko sa bulsa ko ang phone at sinagot ito.

"Zack."

"Yes?"

"Nandito na si Aliyah."

Napatulala ako dahil sa sinabi ng kabilang linya. I look at the screen and it's Iana.

"Are you sure?" Sagot ko dito.

"Yes. kaya bilisan nyo!" Sabi niya
Agad kong binaba ang tawag at pinaharurot ito papuntang apartment nila.

Thank God she's here already.

ALIYAH'S POV

"Max Did you eat your breakfast?" Tanong ko dito.

"Yes ate. Ikaw? Gusto mong paghandaan kita?" Tanong niya. Umiling lang ako bilang sagot dahil wala akong gana. Its been 1 Month pero hindi parin ako bumabalik sa Pilipinas. Ini re-schedule ko yung pagpapasa nang trono. And it will be on next month.

"Ang payat mo na ate. Iwas ka muna sa mga papeles diyan. tara mall tayo." Aya sakin ni Max. I look at him. He changed a lot, literally. I teach him how to fight and in just a month he already rule a gang.
He have this ability that made me think that he's strong at yun ay ang talino nya kapag nag iisip ng strategy...Kaya ang swerte ko sa batang toh.

"I'm tired Max. Maybe next time." Sabi ko at tumingin ulit sa papel na hinahawakan ko.

"Ate naman eh. Sge na. Gusto kong mag lakwatcha." Sabi niya kaya napatingin ako sakanya at napataas mg kilay.

"Lakwatcha? San mo nakuha yang salitang yan?" Tanong ko.

"Ah hehehehe diyan sa kanto. Narinig ko kasi. Sorry naman." Sabi niya.
Napataas ako ng kilay.

"Wag mokong niloloko Max. Koreana at Koreano ang mga nakakausap mo dito well except me. And I didn't hear a korean word like lakwatcha. Tell---"

"Huhuhuhu ate ate sorry na huhuhu. Namiss ko lang ang pinas kaya naglakwatcha ako dun pero pramis walang nakakita sakin."

"WTH!!!PUMUNTA KA DUN NA WALANG PAALAM.??" Napasigaw ako dahil sah sinabi niya. Lokong batang toh. I can risk him. Baka makita sya ng iba. Mabulilyaso ang plano ko.

"Wahhh! sorry na ate! Naka disguise naman ako. Nasusuka na kasi ako sa mga pagmumukha ng empleyado mo dito. Lalong lalo na yung lex."

"What about Lex?" Tanong ko.

"Ang panget niya! Ang Bading!" Sabi niya kaya napatawa naman ako.Ibang klase Hahahaha.

"Hoy Hoy anu yan anu yan! Nrinig ko yun!" Sabi nung kadadating lang si Leximo.

"Oh narinig mo na nga.Nagtatanong kapa! Idiot!" Sabi naman ni Max.
Napatawa naman ako lalo ng makita ko ang pamumula sa mukha ni Lex.

"Hoy impakto! Hindi ka kagwapuhan! Ang Cheap ng mukha mo!Uwi!" Sigaw ni Lex.

Mga bwisit talaga tong dalawang toh. HAHAHAHA they never fail to make me laugh. Aba kung araw araw may ganito,sus kokonti nalang yata wrinkles ko. pero syempre joke lang yun. Wala po kasi akong wrinkles hahahaha.



"Okey tama na yan. get back to work guys." sabi ko at ngumiti sakanila.



"Yan ang ganda mo lalo Ate. Ngumiti kalang kaya lagi." sabi ni Max kaya napabusangot ako.



'Sapak gusto mo?" tanong ko =____=



"Yan buti nga sayo. blehh." Leximo.



Hindi ko nalang sila pinansin. duh marami pa akong ginagawa. like triple duh duh duh



YHANA'S POV

"Zack, halika na. May pupuntahan tayo."



Napatingin ako sah kanya. Ibang-iba na sya ngayon.

Bat para yatang may mali.

Hindi ko maipagtanto. Pero may mali talaga.



"Aliyah,gusto mo bang kumain muna? baka may jetlag kapa." Sabi ko at ngumit sakanya.



"Hey Yhana.Alam mo ako. gusto ko mag shopping muna .Wala na akong clothes. duh." sabi ni Aliyah



Napataas ako ng kilay. Knowing her, mas gusto niya pang mamatay kaysa mag shopping. Its not aliyah. but she looks exactly like Aliyah. Kahit saang anggulo kuhang kuha niya.

Maybe I am hallucinating.



"Lets go Aliyah. Ibabalik ko lang sya mamaya." Walang emosyon na sabi ni Zack.



"Okey." Sabi namin.

Umalis naman agad sila.

Pupunta na sana ako sa taas ng biglang magsalita si Loraine.



"Its not her. I am pretty sure. Its not her." sabi niya kaya napatingin ako sakanya.



"You're hallucinating loraine."

"Maybe yes maybe no.Bahala kayo. Basta ako .HINDI AKO MAGPAPAUTO SA IBA KAHIT BESTFRIEND KO PA TOH. Makaalis na nga." sabi niya kaya napatingin ako sakanila.



"Maybe she's right." Sabi ni Joshua



Ewan ko sakanila.



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Okey eto na yung update pag pasensyahan nyo muna mwa :*



-BeautifulDisaster <3

Mafia Girls meets Gangster Boys (On-repair) (Action Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon