Chapter 6

8.6K 224 4
                                    

Carpe Diem 💕

ALIYAH'S POV

"SABRINA! YOU BITCH! GIVE ME BACK MY PHONEEE!"

Tsk.

"GET IT! GET IT!"

I get the knife beside me and then throw it to them. Wala lang.

"Fck!"

"Sh*t!"

Agad akong tumayo sa pagupo at dumiretso sa ref. para kumuha ng tubig. I'm thirsty at kanina pa ko dito pabalik-balik and I don't know why. Mamaya pang 8 ang pasok kaya napagpasyahan kong dito na muna sa bahay kasama sila. But i guess this is a bad idea.

"Myghad! Malapit mo na akong matamaan! Mag sorry ka." sabi ni Loraine habang nakaupo sa inuupoan ko kanina. Tiningnan ko siya at binalik ang baso sa sink.

"Wash the dishes. I'll be back for 5 minutes. Make sure its done." sabi ko at iniwan siya don.

Umakyat ako sa kwarto at kinuha yung towel at pumunta sa banyo. Do i need to explain what am i doing? Of course not.

When I'm already done. Agad kong binalot ang sarili ko sa towel at dumiretso sa closet. I choose a white cropped tank top, a denim cardigan and leggings. Then i choose heels na hindi naman kataasan.

I put some light make up at kinuha na yung bag. Bumaba ako at dumiretso sa sala.

"5 minutes daw. Mas nauna pa ako sayo eh." rinig kong sabi ni Loraine kaya tiningnan ko siya.

"Got a problem with that?" tanong ko.

"Wala naman, hihihihi. Tara alis na tayo." sabi niya at tumayo na.

Nakabihis na rin sila kagaya ko kaya aalis nalang kami.

"Pasabay naman sa inyo oh. Wala akong sa mood mag drive."

"Ako rin. Lintik kasing kamay to medyo manhid. hihihihi."

"Manhid ka rin naman."

"Talaga."

"Oo."

"Suntukan nalang oh."

"Sige bah."

"Shut up."

Agad akong ngumisi ng mag salita si Yhana. I guess hindi lang ako yung naririndi sa kanila dito. Tumingin ako kay Iana na busy sa lollipop niya at nakangiti lang sa dalawang babaeng nagbabangayan. Alam nyo na kung sino.

"Iana, can you?" pagkukuha ko ng atensyon niya kaya tumingin ito sakin.

Ilang minuto rin bago siyang masayang tumungo sa garahe. Kinuha ko muna ang phone ko habang wala pa si Iana.
I dial Butler Ian's number and once he answer i immediately asnwer back.

(" Yes my lady?")

"Prepare the papers for renovations of the school. It will only be one month so make sure everything is settle. Work starts tomorrow."

("Yes my lady.")

Binaba ko na yung tawag at sumakay na sa kararating lang si Iana habang dala niya yung baby niya.

-

Iniwas ko ang tingin ko sa mga studyanteng kung akala mo hindi naririnig yung bulungan nila. Diretso lang akong naglalakad papuntang room habang yung tatlo nagkukulitan. Wag mo nang isali si Yhana.

"So how's your plan right now?" mahinang tanong ni Yhana habang sumasabay sa lakad ko.

"Renovation for one month." bulong ko. Ayaw kong may makakilala sakin and I don't want that to happened.

Mafia Girls meets Gangster Boys (On-repair) (Action Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon