Carpe Diem 💕
ALIYAH'S POV
"The hell Sabrina!Bilisan mo nga diyan. Malalate na tayo." Sigaw ni Loraine.
Tahimik lang akong naghihintay sa sofa habang nakapikit. Kaninang umaga umalis na kami dahil may pasok pa. I really hate waking up this early. One month was finished so now we are going back to school. Sa loob ng one month wala kaming ginawa kundi lumabas at mag gala. Minsan hindi na rin ako sumasama dahil nakakatamad.
"Tara na."
Napamulat naman agad at nakitang nakabihis at tapos na sila. Kaya agad akong tumayo at nauna na sa sasakyan. Napagpasyahan kasi namin kanina na iisang sasakyan lang ang gagamitin at ako ang mag dadrive. Losers.
"Is everything settle?" Tanong ko na agad naman nilang sinagot ng tango.
Inistart ko na at pinaandar ito papuntang D.U (short for DIAMOR UNIVERSITY)
Nang makarating kami ay agad ko naman ito pinark malapit sa gate. Nauna nang bumaba si Yhana na sinundan nina Sabrina at Loraine and lastly bumaba na rin ako. I lock it at sumunod na sa kanila
"Ali. masama ba ang pakiramdam mo?Mukhang matamlay ka yata?" Tanong sakin ni Iana.
"Its nothing. I'm perfectly fine." sabi ko.
"Are you sure?" Tanong nya ulit.Kulit talaga ni Iana
Tumango nalang ako at nagsimula nang maglakad. Everyone was looking at us. Can't they just mind their own businesses? Tsk.
Hindi ko na sila pinansin at agad naunang pumasok sa room. Wala pa naman masyadong students dahil medyo maaga pa naman. OA lang talaga si Loraine kanina.Nakita ko naman agad ang sina Zack na nasa likod ng mga upuan namin.
Dumiretso na ako malapit sa bintana at agad umupo. Seriously? May mas masakit pa ba sa ulo ko ngayon? Mukhang ako yata ang may hangover kaysa sa kanila. Nag party kasi sila kahapon kaya no choice ako at samahan sila."Goodmorning" Bati nina Kyle at Kurt.
"Goodmorning din " Sagot ni Iana.
"Goodmorning Yhana." Rinig kong sabi ni Kris kay Yhana.
"Morning Kris." Sagot rin ni Yhana.
Tsss.
Pinatong ko na ang ulo ko sa lamesa dahil masakit talaga ang ulo ko. Samahan pa na ang ingay ng room. Sino hindi sasakit ng ulo nito? Damn!
"hey are you okey?" rinig kong sabi nung nasa gilid ko. Its Zack.
Hanggang ngayon naiilang pa rin ako sa kanya but I managed to handle it para hindi awkward. Bwesit rin kasi tong utak ko, ininom ko na lahat hindi pa rin maalis.
"I'm okey and can you please leave me alone for a while?" Sagot ko dito at pumikit.
Narinig ko naman na inayos nya ang upo niya at hindi ko na siya narinig na magsalita.Narinig ko naman na bumukas ang pinto which is yung adviser namin.
"Okey Goodmorning class."
"Goodmorning Miss."
"Morning miss."
"Okey. You may seat down. Well, as you can see malapit na ang Mr. and Ms. Diamor Pageant .We need to have a representative in this class but before that I need two volunteers . 1 for the boys and 1 for the girls. So who wants to volunteer?" sabi ni Melanie
Tsk. Bakit ba naisipan kong mag foundation week next week? Urgh! Tambak naman ang pepermahan ko nito? Letche. Dapat si Uncle na yung sasalo kaso umariba naman dun sa London kaya no choice ako dito. Letche talaga.
BINABASA MO ANG
Mafia Girls meets Gangster Boys (On-repair) (Action Series #1)
AcciónAn eye for an eye A dead body for a dead body. Warning⚠️: Violence, Foul words, and etc. Read at your own risk