the badboy's fake girlfriend (chapter 1)

400 4 1
                                    

(Samantha's narrated)

Hello po... First and for most , ako po c samantha ....isang transferee student galing america. Bata palang ako, lumipat na kame sa america,eh kase nga...nandun ang business ni papa..natuto lang naman ako mag Tagalog dahil sa mga yaya namen na mga pilipina..besides, pilipino din sina mama at papa eH..  And now, I will continue my collage life here in the Philippines ! Alam Kong mahirap ang buhay ng isang transferee student... Pero kaya ko toh !

(Scene : at the room)

"OK, class... Listen ! We have a transferee student here, came from america. Let's welcome her with a smile.
Come inside iha..."

"This is it...eto na toh... Papasok na ako sa magiging room ko,for a long time... Gosh... I can make it ! "

--pumasok ako ng dahan dahan paloob ng silid namen ng naka yuko. Pero,--

"Iha, kindly show your pretty face to them..and tell something about your self..."

--what the... Pahamak na guro na toh.. Sige na nga...--

"Good morning to each and everyone... My name is Samantha Reyes... And I came from america, my favorite color is sky blue, my favorite dish is adobo.. And my hobby is to draw any thing around me. Any question ?"

--OK na yun eH... Kaso lang, umepal pa tong gago na toh... --

"Hi,Samantha...,I'm Jhon  Cruz, do you think na may chance na maging tayo ?"

"Ooowwwsssss"
Sigaw ng mga classmates Kong baliw !

---gagong lalake na toh... Wait ka... Di ako magpapa talo..---

"Ahm, jhon ,right??? Alam mo. May chance naman na maging tayo..pero bago yun ,magpapakamatay muna ako !"

"Ooohhhwwwssssss"
Sigaw ulit ng mga Loko Kong kaklase!

"Tama na yan ! OK, Samantha right ? I'am mrs.montecillo..."

"Nice to meet you po ma'am, pero..San po ako uupo ?"

"Guys ,San pa may bakanteng chair ???"

"Sa last row po ms.montecillo"

"OK na po yun ma'am....salamat !"

--teka nga lang... Bat parang ,tinitignan nila ako habang papalapit ako sa bakanteng  chair na yun ? Para bang may .....oh my gosh...what the very handsome boy I ever saw. Astig ng dating nya...malayo palang ako,naamoy ko na pabango nya... And ,,,,, he will be my seatmate pa ??? Gosh... Bonggang reward na toh. Pero bat parang walang may gustong tumabi sakanya ? Monster ba sya? O di kaya vampire ???? Nako lagot...

"Good luck sayo"
--yun ang words na lumalabas sa bunganga ng mga classmate ko that time--

--umupo ako ng dahan dahan sa tabi ng lalakeng yun..gusto ko syang ngitian pero baka mabadshot lang ako. Unti unti akong lumilingon sa kanya ng ,,--

"Ang gwapo ko noh ? Bat ka pa ba tumitingin sakin? Don't tell me ,walang Kasing gwapo ko sa america ???"

"Eewww mahiya ka. Ako? Tumitingin sayo? Never ever . dah... Baka ikaw ,tumitingin sakin."

Oowwsssss......
"Alam nyo na kaninong sigaw yun.haha"

--Starting this day. Hate ko na ang lalake na yun. I will hate him 24/7 ! Ggrrrrrr !--

"Sis, kahit gwapo yan ,,monster din yan... Kaya magingat ka ! ...anyway.. I'm Arnie alfaro...may we become friends ?

" owwss... Syempre girl. Eh.. Mukang mabait ka naman ! "

"Yes Samantha... I'm a good horse... Hahahaha"

-forwarded-

"Hali ka girl , bili tayo ng makakain. At Baka tayo ang makain dito. Ng monster"
--- sabi ko kay Arnie Nang malakas...kahit nah, magkatabi lang naman kame.

"Pinapatamaan nyo ba ako? "
--sabi ng gwapong monster nah to.

"Ay ,sorry hah. Wag kang assuming."

(Scene: at canteen)

"Girl, bat mo naman ginanon c james...?
--tanong ni Arnie habang kinakagat ang pizza !

" so, James pala name nya ???"
--tanong ko habang uminom ng iced tea.

"Ou, girl... Alam mo.. Known talaga sya dito sa campus. Halos lahat, kilala sya. At halos lahat ng gusto nyang gawin, magagawa nya. Eh kase nga... Supper rich nya. Pero wala pading nakaka alam kung bat sya ganyan.."

"What do you mean ???"

"He's so bad boy !!! Napaka bad boy ng James na yan. Halos lahat... Binabastos nyan. Kahit sa mga babae ,wala yan galang. "

"Pero Arnie, bat parang napakadami parin nyang fans ? Kahit bad guy siya ?"

"Eh kase, dahil sa itsura niya.  Kase , cute na ... Gwapo pa tapos, supper macho pa..... Oh,Baka mainLove ka sa seatmate mo hah manloloko yang mga lalake na yan..."

"Hahaha... Wag naman sana...girl...tsaka bat ba lagi nyo nalang sinasabi na lahat ng lalake manloloko? Eh,pano kase,pinipili nyo ang gwapo kesa sa seryoso."

"0uch... Tagos sa bilbil ko girl...ahaha anyway.. Dapat lang na di ka mainlove Kay James., Eh alam mo girl, napaka dami Nang ex gf yang c James. At halos lahat ,niloko lang nya...at ang hindi maka. Moved on sakanya ay c kristine..."

"Si Kristine? Diba... Classmate naten yan?

"ou girl...Eh kase, yang c kristine... Gf yan dati ni James. But now, niloko sya ni James.alam mo,harapharapan syang pinagpalit ni James. Kawawa nga yang si kristine... Kase, until now, naghahanap padin ng paraan para makipagbalikan kay james. As in patay na patay yang kristine kay james."

"Playboy naman pala yang James na yan. Di maka kuntento sa isa."

"Girl ,busog ka na ba sa storya ko ? Hali ka na po..at baka ma late na tayo."

"Let's go girl.."

" The Badboy's Fake Girlfriend "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon