the badboy's fake girlfriend (chapter 12)

76 0 0
                                    


(Samantha's narrated)

Scene: At my bed

Dumaan na ang ilang linggong panliligaw ni james,..at nahulog na nga  ang loob ko sakanya. Gusto ko narin sya. I miss him kahit ilang oras ko palang sya hindi nakikita.....and now, I'm waiting for the peep peep of his car...

Peeeppp peeppp peeeppp....
---tunog ng car ni James.

Tumakbo ako pababa ng bahay and I saw him outside in our gate, holding a flowers and a cute teddy bear. Actually araw araw syang nagbibigay sakin ng ganun.

May I have your hand please ?
---tanong nya sakin before ko inabot ang kamay ko sakanya.

---pinasok nya ako sa car nya bago sya pumasok... The sun is shining... The birds is singing...and the air is so fresh... A good sign for me para sagutin na ang lalakeng nagmamaneHo ng kotseng ito.

Oh, bat angsaya mo ,aking prinsesa ???

James oh...

Ano t0h ???

Bracelet yan. Nakita ko kase sa mall kaya binili ko para sayo.,,at nilagyan ko yan ng pangalan mo sa likod.

Salamat hah...nagustuhan ko.

Ahm...may sasabihin lang Sana ako,,,

Ano yun ?

Mamaya nalang. Launch time...

Ok ,,,maghihintay ako.mahal...

Scene: sa room !

Manhid talaga yang c James...
---Arnie said.

Bakit girl ?

Nahulugan ko na nga ng libro sa paa, hindi nya naramdaman! Haysstt manhid Eh, !

Lumapit c James kay arnie at,

Manhid man ako sa paningin ng iba,
Sorry hah:-)  kase, nagmamahal lang ako ng ISA at di ako two timer para maghanap pa ng IBA !

---SABI ni James at kinindatan ak0 !

Pero...

Guys.... Kristine Montenegro has been transferred to the states. I guess, hindi na muna sya mag Aral...kase,, buntis si Kristine. ..
---Mrs.montecillo said.

Hah??? Buntis si kristine ???
---gulat na gulat na tanong ng mga kaklase ko.

Eh,hindi naman nya nabanggit sakin na buntis pala sya...when were in party last week... Grave, buntis pala yun?
---james said.

Kawawa naman si kristine...pero..blessings naman ang baby na yun.

Buti nalang talaga at nagka bati bati na tayo Nina Kristine bago sya umalis ng pilipinas.
--sabi ni Arnie.

Eh,pinanindigan naman kaya ng boyfriend nya ang anak nila?
---tanong ni james ng pataka.

Sana nga!
---sagot ko.

Girl,, naiwan ko kase phone ko sa bahay...pwede pahiram ng phone mo? I call ko lang ang yaya ko na ipadala dito sa driver ang phone ko.
---sabi ni Arnie ng nagmanadali.

Ok,Eh.  ...may number ka ba ng yaya mo?
--sagot ko.

Ay hindi ko memorize... Ah..mag log in ka sa facebook then, I chat mo ang yaya ko. Cause I'm sure...always yun online.

Haha nice idea. Ok. Wait..

Hustong pag log in ko sa FB, I saw na may nag sent sakin ng picture ...and its Kristine. Binuksan ko ang picture na sinent nya...and gosh....,I saw her and james in the picture...umiyak nalang ako at kinuha ni Arnie ang phone ko. Tumakbo ako palayo ng room habang umiiyak...all I thought it was the very wonderful day for me. Mukang nakiramay sakin ang tadhana. Biglang nagdilim ang kalangitan at nagsimulang nag ambon hanggat sa lumakas ang ulan. Now, I'm below the manggo tree... Sabay na pumapatak ang ulan at ang luha ko...bakit??? Bakit ngayong mahal ko na din sya....ngayon pa nangyare ang lahat ng toh... Niloko nya ako.  Pinaniwala nya akong kaya nyang magbago...pero hindi naman pala... I shout as loud as I can...at nung pagtingin ko sa taas ng punong mangga, nakakita ako ng dalawang ibon na sabay dumapo at magkasabay sa isang sanga. Yumuko nalang ako pero may nakita akong dalawang langgam na nagtutulungan sa pagbuhat sa isang butil ng kanin. Lumalakas pa ang ulan...tumingin ako sa plaza at lalo pa akong naiyak nung nakakita ako ng magkasintahang sabay sa isang payong at magkayakap. Ayoko na...AYOKO NAHHHHHHHHHHHHHH.......

Samantha!!!! Hindi kita niloko... Lasing ako that time and wala akong naalala...samantha...maniwala ka..ikaw lang ang babaeng nagpabago sakin. Samantha...I love you....hindi kita kayang lokohin...
---paliwanag ni james habang basang basa na rin.

No james....... Dont worry...napapatawad na kita...pero sana naman,,, habulin mo c Kristine sa states. Palakihin nyo nalang ang anak nyo ng maayos. Good luck james... Tatay ka na!
--iyak na iyak ako habang sinasabi yun...kahit masakit... I need to let him go. Alang alang nalang sa anak nila ni kristine...and again, our fake relationship is over.

" The Badboy's Fake Girlfriend "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon