Chapitre 7

28 2 1
                                    


Hello po sa mga taong nag-abang hehe. Sorry, may pasok eh. Sobrang busy, I'll try to update mga next week ng Sunday.. Thanks for supporting my story y'all!!

-



Chapitre 7:

Sammie's POV:

10:00 PM

Nandito na kami ni Bal sa court ng subdivision ni Vincent. Nakaupo lang sa sahig ng court, malinis naman. Tapos may isang baskbetball sa gilid ng ring kaya nagbabasketball ngayon si Bal.


"Stt!! Bal, madidinig tayo! Ang ingay mo!!" Sabi ko.

"Hays! Arte arte!! Ito na. Quiet na!" At umupo sa tabi ko, after five minutes, ayun. Humiga, tulog.


"Uy! Dito na pala kayo." Vincent, kadadating na naka-boxers lang at tshirt. Tas naka-headphones. Ginising ko si Allie.

"Oo nga eh. Nauna pa kami eh, diyan lang bahay niyo. Natraffic ka ba?" Ako.

"Mahiya ka naman, mag-basketball shorts ka, kalamig lamig eh. Loko ka, bagal mo, nakatulog tuloy ako." Allie.

Tagal naman ng tatlo.


10:20 PM

Ngayon palang dumating 'yung tatlo.

Bumaba na sila sa kotse ni Jarel.

"Sorry by! Labyo." Jarel at lumapit sakin.

"Hirap hirap kasi doon kina Atasha, may mga aso. Tatahol pag nakitang may tao sa labas, kaya tago kami. Nilayo namin yung park ng sasakyan, kadaeng aso sa bahay nila. Tas itong si 'Sha! Bagal bagal bumaba." Johann.

"Sorry po mga ser! Di po kasi ako magaling sa takas takas lalo na pag biglaan." Sabi ni Atasha.


"Pero natakas siya para magkipagkita........" Bulong ni Vincent, may isang part nga lang akong hinid nadinig.

"Ano ba, magmemeeting ba o magtititigan lang?" Allie.

"Hindi ba parang mali ito? Nagmemeeting tayo, wala si Ele?" Tanong ko.

"Eh, ikaw nagpameeting, bakit ba?"


"Sabi ni Ele nung nagwawala siya, 2 beses na magpakita pa si ano, hahanapin na daw niya. Wala siyang pake sa sinabi niya, halos di nga tumigil sa pagsasalita. Walang kaduda duda, agad agad!" Sabi ko. Nanahimik bigla yung grupo. Di ko alam kung ano bang naiiisip nila.

"Baka nasabi niya lang 'yun kasi nga---"

"Baliw siya noon." Johann.


"Actually, sinabi talaga ni Ele 'yun. Sabi niya, "Ganito Eleanor Jane Castillo, dalawang beses pang magpakita siya sa panaginip ko, sa school, o kahit dito sa bahay, hahanapin ko siya. By the end of March 24.. Okay Ele. Tulog ka na." Yung yung sabi niya." Atasha

"Grabe, copy paste lang ha?" Johann.

"Style ni author bulok." Vincent.


"Eh guys! Ano na gagawin natin?! Paano 'yun? Eh, paano kung hanapin niya talaga." Allie.

"Si Danni." Sabi ko.

"Huh?"

"By, nakita pa natin sa Texas Joe's nakausap pa nga natin, kung makipagkita tayo at makipagusap para malaman natin kung pati si kuya niya kasama niya o nakauwi din ede there's a slight possibility na baka---"


Amour Éternel: Me, Them, YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon