Chapitre 10:
Eleanor's POV:
March 25, 2016 // 3:00 PM
Nagiimpake na ko ngayon para bukas. Maaga kami ipinauwi eh.
Nandito ako sa closet ko, tinitignan mga damit ko. Well, kung magkikita man kami, kelangan ipakita ko na sinayang niya ang isang babaeng walang ibang kundi ang mahalin siya.
Corny ko ano ba.
"Huy! Bhe! Kanina ka pa nandiyan! Ano? Habang buhay nandyan ka?!" Ay, oo. Nandito nga si Atasha.
"Sorry.. Kinakabahan ako." Sagot ko.
"Bakit?"
"It's been 3 years na 'Sha... Like, gusto ba niyang magkita kami or does he want to even talk to me.. Or.."
"Bhe, ano ka ba! Upakan ko yung lalaki na yun kung di ka niya kausapin. But if you're so scared, why are we even going?"
"Because..... there's something in my gut that tells me that, I need to see him, again..... For the last time.. Alam kong siya yung 'amour eternel' ko... I know it.. "
"Mahal mo pa ba siya???"
"Yes.... Wait, no..... Urghh... Maybe?"
Nahihilo na naman ako.
"Aray.." sabi ko. Napaupo ako at parang ayaw tumigil yung sakit ng ulo ko.
"Okay ka lang? Ano kailangan mo?" At bigla nalang nawala yung sakit sa ulo ko.
"Wala, wala."
"Alam mo.. Ang maganda ay magshopping tayong lahat.. Tetext ko grupo natin, lika na... Nood tayo ng sine. Bihis ka na, bilis."
-
5:00 PM
Nandito na kami sa Trinoma. Ikot lang kami ng ikot. 6:00 pa yung start ng Batman Vs. Superman;: Dawn of Justice.
"Sino kaya mananalo no?" Tanong ni Allie habang tinitignan yung mga damit, nasa may Pop Culture kami.
"For sure si Superman.." Sammie.
"Di. Si Batman, Sam." Vincent.
"Ano kayo! Swerte? Superman yan!" Atasha.
"Batman!!" Ako.
"Superman!!"
"Batman!"
"HE!!! Ingay!" Sigaw ni Allie. Ako, Vincent at Jarel, batman kami. Si Atasha, Sammie at Johann, superman sila. Si Allie lang yung undecided.
"Pero Superman talaga." Johann.
"Nako, Johann. Papatayin ko tong phone na to. Isa pang superman at batman!" Allie.
Wala si Johann. Nasa bahay, hindi na siya sumama kasi maaga pa bukas, magdadrive pa siya.
Johann: Mauna na ko, guys! See you bukas. Van namin yung gagamitin ha? 2:40 AM dating nalang kayo, breakfast tayo sa may gas station, yung madaming pagpipilian. Bye. Night.
BINABASA MO ANG
Amour Éternel: Me, Them, You
Teen FictionKaya ba ni Eleanor at ang mga kaibigan niyang hanapin ang kanilang mga sarili ? Kaya ba nilang isakripisyo ang lahat mahanap lang ang isang tao na hindi naman nag-papahanap ?