Chapitre 12:
Eleanor's POV:
6:40 AM
~~
February 2011
It's a Saturday. 6:40 palang pero bigla bigla nalang ako tinetext ni Lan. Non-stop!
From: Bee-Bee Ko 🐝💙 :
Bee!!!
From: Bee-Bee Ko 🐝💙 :Yooohooo??
From: Bee-Bee Ko 🐝💙 :Helloooo!!!
From: Bee-Bee Ko 🐝💙 :
Hindi mo ko kakausapin? Sige. Break na tayo!!! Tse!
From: Bee-Bee Ko 🐝💙 :Dejoke lang bee ko.. Mahal kita di ko kayang gawin yun. Love you.
Tinawagan ko na din
Dylan: Hel---
Me: Subukan mo pa kong iflood ngayon, Dylan Ryle Pallilio, hindi akong magdadalawang isip na basagin ko yung ulo mo't makipaghiwalay sa'yo!
Dylan: Sorry na bee, pinapapunta ka ni Nanay dito, emergency daw. Nagagalit daw siya sa'yo.
Nagising ako bigla. Yung bigla nalang ako tumayo't naligo. Iniwan ko phone ko sa kama. Nagpalit na ko ng damit.
Tshirt ni Dylan tapos jeans. Slippers lang then tas kinuha ko phone ko at wallet.
Bumaba ako at nakita ko sina Anella.
"Ella! Pasabi kina Mommy aalis ako ha." Sabi ko tas kinuha ko yung susi ng sasakyan. 16 palang ako, pero marunong na ko magdrive. 30 minutes lang naman ang layo ng bahay namin sa isa't isa.
"Sus! Saan ka na naman pupunta?" Anella.
"Kay Kuya Dylan lang yun, Lala!" Ate Francine. Sabat pa itong isa.
"Yieeee. Kuya Dylaaannnn...Kuya Dylaannnnn. Beee beeee. Bzz bzz." Anella, nag-aasar pa siya oh.
"Oo na, pupuntahan ko na siya, sige na bye."
7:10 AM
Nandito na ko sa labas ng bahay ni Dylan, Tinatawagan ko siya pero hindi siya sumasagot.
"Kabwisit naman si Dylan! Ano po ba ginawa ko sa inyo Tita Nanay??" At kumatok na ko sa pinto nila, pinapasok rin ako ng katulong nila, Ate Amanda.
"Hi ate..." Bati ko't hinanap ko si Tita Nanay.
"Tita Nanay?? Helloooo....."
"Oh, Eleanor bakit nan-----" Tita Marie. Marie Shanne Pallilio ang full name niya.
"Tita, sorry po. Sorry po talaga... Sorry po.... Sorry..." At lumuhod ako.
"Haha, bakit Ele? Ano meron?" Tita Marie.
"Kasi po tinawagan po ako ni Dylan kanina, tapos sabi niya emergency daw po, may galit ka sakin kaya-----------"
BINABASA MO ANG
Amour Éternel: Me, Them, You
Teen FictionKaya ba ni Eleanor at ang mga kaibigan niyang hanapin ang kanilang mga sarili ? Kaya ba nilang isakripisyo ang lahat mahanap lang ang isang tao na hindi naman nag-papahanap ?