FF to March 24! Here na po! :))
Chapitre 8:
Eleanor's POV:
March 24, 2016
Nagulat nalang ako sa pagtunog ng alarm ko.. March 24 na, di naman na nagpakita si Lan sa panaginip ko, sa personal o ano. So okay at confident ako na di ko siya hahanapin pa. Magkikita kami nina Atasha mamaya. May orientation kasi para sa mga college graduate.
"Eleanorr! ANG BAGALL!!!!" Atasha. Kakadating niya lang pero grabe naman reklamo.
"Katanga naman neto, sabi ko sa'yo diba wait lang.." Kelangang magayos kasi magspespeech ako mamaya.
Say hello to the Valedictorian of Batch 2015-2016!!
14 Medals, 5 Certificates, 3 Trophies, 2 Plaques & 1 diploma. #Goals
Kaya pinili ko yung pang smart casual. Dark Jeans with a simple white and black top, sleeveless. Heels na 3 inches lang. Tas nagonting accessories. Simple makeup then cinurl ko buhok ko.
"Let's go na Ele. 2:00 yung orientation. 1:30 na! Lika na!" Atasha.
"Oo, ito na. Kuya Kris, let's go. Nagagalit na si buntis.." Ako.
"BUNTIS KA?!?!" Sigaw ni Kuya Kris at Ate Francine.
"Gaga ka Ele! Hindi! Naiirita ako, kanina pa text ng text sakin si Dean. Bat daw wala pa tayo??" Atasha.
"Lika na nga. Hayst!"
-
Atasha's POV:
1:50 PM
Nandito na kami sa loob. May iba't iba pang kaechosan bago mag-speech si Ele. Si Sammie yung in-charge dito. Kaya lahat stress na. Isang tanong nga.
Mukha ba kong buntis?? -_________-"
"Okay na ba lahat? Yung magpepresent?" Tanong ni Sammie.
"Check." Jarel.
"Yung lights?"
"Double Check." Johann.
"Yung mic at sound system?"
"Triple Check po." Allie.
"Yung speaker?"
"Quadruple Check." Ako.
"Present!" Sabi ni Ele.
"Okay, ipasok si Dean.. Curtains please." Utos ni Sammie.
"Plaque Cards, applause."
At nagpalakpakan sila, nagsasalita si Dean, okay naman ang lahat.
"Good morning to all upcoming college graduates! We all know this is one of the most important days before you graduate. It will be your guide to lead you to your brighter future. We have many activities, intermissions etc. etc. It will help you aim high and learn that you are not alone in your journey. And we have a speech from our very own valedictorian, Ms. Eleanor Castillo... But before that may ilang presentations ang aming ipapakita. Simulan na natin sa live band na --- Parokya Ni Edgar."
BINABASA MO ANG
Amour Éternel: Me, Them, You
Fiksi RemajaKaya ba ni Eleanor at ang mga kaibigan niyang hanapin ang kanilang mga sarili ? Kaya ba nilang isakripisyo ang lahat mahanap lang ang isang tao na hindi naman nag-papahanap ?