Chapitre 15:Jarel's POV:
Nakaready na kami, pinaayos ko na yung van..
"Ready na?"
"Yes." Atasha.
"Sir, pwede po ba kayo makausap?" Sabi ng bellboy kay Johann.
"O, okay." Johann.
After 5 minutes,
"Guys, mag-unpack na kayo." Johann.
"ANO?!"
"Repeat!!" Sammie.
"What the frak! What happened?!" Atasha,
"Yung van, butas yung gulong. Wala akong dalang spare, tapos maaga nagsara yung auto shop na malapit dito kasi Sabado." Johann.
"Ede, mag-bus nalang tayo, huy! Papatayin ako ni Daddy." Sammie.
"Ako den! Papatayin ako ni Tito kasi ang paalam ko sa anak uuwi din kami agad, baka isipin noon gumagawa kami ng apo niya." Ayun binatukan ako.
"Di pwede. Iiwan niyo ko dito! Sasama niyo naman na kaibigan!" Johann.
"Papatayin din tayo ni Dean!" Atasha.
"Ano ba kayo guys! Isang araw lang, bukas naman open yun diba?" Allie.
"Oo. Nag-order na ko." Johann.
"Ede isang gabi pa, stay pa tayo, tapos bukas ng umaga, alis tayo after nila ipadala yung gulong dito. Simple!" Allie.
She's clearly not getting the picture! AYAW NA NAMIN MAGSTAY KASI YUNG MGA MAGULANG NAMIN PAPATAYIN KAMI.
"Tawagin ko na si Ele. Hanapin ko." Johann.
"Ako nalang, mag-isip na kayo ng paraan." Vincent. And umalis na siya.
"Pero, bakit nga ba nabutas?"
"Sabi, sa daan daw nabutas, kasi masyadong rocky. Pero muka naman intentional yung pagkabutas." Johann.
"Ha?? sino naman?"
"Eleanor.." Allie.
"What??" Atasha.
"Siya lang naman nagdadrive, obviously, sinasadya niya para lang di tayo makaalis-----" Allie.
"Bal, stop it. Kanina ka pa ganyan! Bilis mo naman mambintang, we're not even sure kung intentional yung nangyare! Stop blaming someone for---" Sammie.
"Possibility lang naman." Allie.
"Well, your possibility sucks, shut up. She has nothing to do with this." Johann.
"Okay, sorry!" Allie.
"You still owe me 500 pesos worth of kikiam and eggballs." Sammie.
-
Vincent's POV:
Nahanap ko siya at sinabi ko yung problema, nandito kami. Nag-uusap. She suggested na bukas nalang kami umalis, we were convinced. Nag-paalam na kami sa mga magulang namin.
Nandito kami sa may bridge. Tambay lang.
"Okay, nabasa niyo ba yung pinautos ko kay Ate Kayla?" Eleanor.
BINABASA MO ANG
Amour Éternel: Me, Them, You
Teen FictionKaya ba ni Eleanor at ang mga kaibigan niyang hanapin ang kanilang mga sarili ? Kaya ba nilang isakripisyo ang lahat mahanap lang ang isang tao na hindi naman nag-papahanap ?