11

1.1K 57 2
                                    


Inantay ko ulit itong magsalita..Pakiramdam ko nanginig ang buong katawan ko sa boses nito, hindi ko alam dahil sa kaba o sa paraan ng pagbigkas nito ng katagang hello.

" Hello.." ulit nito, gosh why i do i feel this eratic heartbeat..

I should be thinking my bestfriend..and what possible things done this man to her. Did he abuse my bestfriend?..owww gosh..i panicked!

" Where is she..what have you done to her?!" halos maiyak na ako.. Baka kung anong ginawa ng lalaking nasa kabilang linya kay Icy..

" Easy Woman.. Where here sa baba ng Condo building ni Icy."

" What?!"

" Ang sabi ko nasa baba ako ng building ng Condo ni Icy..im with her..she's drunk.."

" Owww" yun lamang ang naisagot ko..

" Ms. Come on help me to carry her up.. I don't know her room number..Do you live together? might as well hurry up before everything goes on public."

Halos Nag-kandarapa ako sa pabangon at nagtatakbo palabas ng unit namin, not aware how my hair looks like and what i wear.

Tinakbo ko ang front area ng Condominuim, mabuti nalang at hating gabi na wala na masyadong tao sa palagid. Kung hindi baka isipin nilang loka-loka ako.

Madali kong nakita ang nakaparadang White Sports Car sa harap ko..its a latest RC Luxury Sports Sedan Lexus car..

its a latest RC Luxury Sports Sedan Lexus car

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Halos tumulo ang laway ko sa ganda nito..
Siguro matutulala ako sa ganda ng sasakyan nito sa ibang sitwasyon, pero hindi ngayon
Dahil sa kaibigang kong nasa loob ng sasakyan nito.

Huminto ako sa pag lakad palapit dito, hindi kaya isang prank ito?O kaya kidnapper ito? Totoo kayang kasama nya si Icy, baka naman pag lapit ko sa pinto nito bigla nalang akong hablutin nito at isakay at kung anong masamang gawin nito sa akin. Muli akong lumingon sa paligid upang tingnan kong may mahihingan akong tulong kung sakali mang masamang tao ito.

Damn Georgina, Masamang tao ba ang naka Sports Car na yan! Kontra ng utak ko..

Ipiniksi ko ang ulo ko, my friend is inside that Car.

Humakbang ako ulet upang kumatok sa pintuan nito..

Bigla naman bumukas and driver's seat nito.. Nagtama ang mata namin ng lalaking sakay nito..

When our eye's meet, pakiramdam ko tumigil ang pag-ikot ng paligid ko. So totoo pala yung salitang pag nakita mona ang partner in life mo at tumingin ito sayo titigil ang pag-ikot ng mundo mo at tanging sya lang ang makikita mo. Pero hindi ko sya Partner or Soulmate or whatever!

Ang mga mata nitong greyish-green took my breath away, and my heart skips for a second.

" Hey" Anunsyo nito..Dun lamang ako biglang nagising..

" What happened?" muling bumalik ang pag-aalala ko sa kaibigan ko..Hindi ko makita si Icy kung talagang nasa loob ito ng sasakyan. Masyadong tinted ang salamin nito.

" She's sleeping inside.." Muling bumalik ang mata ko dito. " I think i will carry her inside your place, she cant even stand alone."

Tumango ako bilang pag- sang ayon dito. Hindi ko din naman kaya si Icy.

*****

AN: Nagkita na ulet sila!😶 Nakilala kaya nila ang isat-isa?

C A P T U R E D (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon